Tôi đã trốn vợ con, trốn công việc một ngày để giờ ngồi một mình trên cầu đi bộ.

Năm năm trước, tôi ngồi đây, cũng hoàn cảnh như này, tôi đã hứa sẽ từ bỏ lô đề, tài xỉu. Giờ lại một lần nữa tôi rơi nước mắt, tự hứa bỏ cá độ bóng đá. Tôi là nam 32 tuổi, làm kế toán, lương 10-14 triệu đồng mỗi tháng, thu nhập khác lên tới 100 triệu đồng mỗi tháng, ổn định trong năm năm nay. Tôi cưới vợ hơn hai năm, làm cách nhà vợ 15 km, cách quê 70 km, có con tám tháng tuổi. Trước khi cưới, tôi có ôtô, sáu cây vàng và 500 triệu đồng tiền tiết kiệm. Vậy mà hai năm sau cưới, tôi mất tất cả, nợ tiền cờ bạc 1,5 tỷ đồng, tiền này bao giờ có thì trả. Tôi còn vay lãi ngoài 300 triệu đồng, vay chị gái 400 triệu đồng. Tôi vừa bán nốt chiếc điện thoại đời mới nhất để trả nợ.

Tôi không rượu chè, không gái gú, yêu chiều vợ con, cứ cuối tuần là trốn làm đưa vợ con đi chơi. Tôi tự tay chấm công cho cả chi nhánh nên cuối tuần hoặc lễ tết tôi tự do. Tôi lười làm việc nhà, ngại trông con nhưng may thay lấy được vợ rất tốt. Vợ tôi xinh đẹp, nấu ăn ngon, chăm chỉ làm việc nhà, khéo trông con và đối xử với gia đình chồng rất tốt. Tôi chẳng có gì phàn nàn về vợ, vậy mà tự tay đốt hết tiền tiết kiệm. Vợ tôi buồn nhưng vẫn động viên chồng làm lại.

Cuối năm nay, công ty có chi nhánh ở quê tôi, các sếp trên văn phòng muốn tôi về vừa làm kế toán kiêm quản lý luôn. Hiện nay ở chi nhánh tôi vẫn dưới một quản lý. Nếu về quê, tôi được thăng chức, lên lương nhưng chắc tổng thu nhập chỉ khoảng 30-40 triệu đồng, chẳng được như bây giờ. Tôi phân vân, nếu như không nợ nần, có tiền tiết kiệm, chắc chắn sẽ đồng ý về. Giờ số nợ quá nhiều, tôi vẫn muốn ở đây thêm hai, ba năm nữa, nhưng tới khi ấy có lẽ sẽ không có chỗ cho tôi ở quê.

Tự tay phá vỡ tất cả, may mắn vẫn còn vợ con ở cạnh động viên nhưng lại chẳng biết tiếp tục hay về quê nữa. Mọi người cho tôi xin lời khuyên được không? Chân thành cảm ơn.

Huy Hoàng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top