Có lẽ sau hai đám cưới này, tôi sẽ bớt nhiệt tình đi đám cưới bạn hơn, bận thì thôi không dự.

Tôi có một nhóm bạn thân từ hồi đại học gồm năm người, đa số các bạn đều lập nghiệp trong Sài Gòn, chỉ mình tôi về quê làm. Tôi trải qua cảm giác không vui sau khi đi đám cưới hai người bạn trong nhóm.

Đám cưới của bạn đầu tiên lấy chồng, tôi rất vui và háo hức nên xin nghỉ phép mấy ngày để vào chung vui với bạn. Đáng lẽ chúng tôi chỉ cần dự một buổi tiệc tối thôi nhưng bạn ngỏ ý chúng tôi tham dự luôn thánh lễ ở nhà thờ cho biết nên rủ chúng tôi ở khách sạn gần đó chung với nhà gái (từ quê ra).

Minh họa: AI

Minh họa: AI

Mọi thứ đều vui vẻ cho đến khi tiệc tối đám cưới xong, một bạn hỏi phòng khách sạn ai thanh toán tiền, cô dâu mới trả lời rằng thôi mấy bạn thanh toán luôn đi, làm tôi rất chưng hửng. Tôi không biết mấy bạn kia nghĩ gì vì tất cả đều không nói ra nhưng tôi cảm thấy thất vọng vì bạn chủ động rủ chúng tôi ở lại khách sạn, chỉ một phòng nhỏ, thuê chung với nhà gái. Đáng lẽ chi phí đó nhà bạn trả. Đến nỗi khi tôi thanh toán tiền, bà chủ còn bất ngờ hỏi thanh toán luôn cho các phòng khác hay sao (nhà cô dâu bao nguyên khách sạn để ở).

Đó là trải nghiệm thứ nhất. Đến đứa thứ hai cưới cũng cưới ở xa (Vũng Tàu), tôi cũng từ quê Phú Yên lặn lội vào dự đám cưới bạn rất nhiệt tình. Tôi mất ba ngày phép bao gồm hai ngày đi về và một ngày dự chính. Đám cưới này đến ngày thì dự chứ cô dâu không gửi thiệp cưới cho cả nhóm vì cô dâu ở nước ngoài về tổ chức đám cưới. Mọi chuyện cũng diễn ra suôn sẻ và rất vui cho đến khi tôi về quê lại. Còn cô dâu và các bạn thì về Sài Gòn tụ tập với nhau. Tôi có cảm giác lạc lõng và giống như bị ra rìa. Vì cả ba năm nay tôi chưa được nói chuyện với cô dâu. Tôi thèm cảm giác được tụ tập, nói chuyện với cả nhóm. Nhưng cả nhóm tụ tập xong, đăng hình lên mà không nói gì tới tôi nên tôi thấy rất buồn.

Có phải tôi đã quá nhạy cảm không mọi người? Có lẽ sau hai đám cưới này, tôi sẽ bớt nhiệt tình đi đám cưới bạn hơn, bận thì thôi không dự, chứ trước đây tôi rất nhiệt tình xin nghỉ mấy ngày để lặn lội đi đám cưới. Vì tôi rất ít bạn nên trân trọng mối quan hệ với nhóm bạn này. Mọi người rất tốt và không gì để chê. Sau này, chắc tôi sẽ không vì bạn nhiều nữa.

Lam Linh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top