Các đồng nghiệp công ty cũng biết nhà tôi xây gần xong, họ đánh tiếng này nọ là khi nào mời tân gia.

Nhà tôi xây gần xong, tính về nhà mới cuối tháng này. Vợ chồng tôi tính không làm tân gia, chỉ làm mâm cúng nhập trạch và làm đôi mâm mời bố mẹ, anh em hai bên đến mừng nhà mới cho ấm cúng. Khi biết tôi không có ý định mời tân gia, đồng nghiệp nói làm nhà mới mà không mời tân gia là xui lắm.

Tôi tính sẽ mua nước, trà sữa mời các anh chị em, gọi là thông báo thôi. Tôi thấy công ty mình, mọi người sửa nhà cũng mời tân gia. Các anh em đi đều nhét phong bì vào tay chủ nhà. Tôi rất ngại việc này nên không muốn làm bữa tân gia to và lích kích, nhưng cũng ngại nếu không làm mọi người sẽ dị nghị, vì mình đang đi ngược lại văn hóa chỗ làm việc trước giờ. Tôi hơi băn khoăn về việc này, mong mọi người chia sẻ cùng tôi, chân thành cảm ơn.

Quỳnh Hoa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top