Tôi và chồng lấy nhau hai năm, đều dưới 30 tuổi, chưa có con.

Từ lúc lấy nhau, tôi thấy cuộc sống hai vợ chồng khá hòa thuận, chỉ có duy nhất một vấn đề khiến cho tôi và chồng cãi nhau triền miên (giờ đã cãi chán nên chuyển thành nhắm mắt làm ngơ), đó chính là chồng tôi dùng nước rất lãng phí. Trước khi lấy chồng, tôi biết anh luôn tắm ít nhất 30 phút hàng ngày. Về vấn đề vệ sinh cá nhân, tôi không quá khó tính. Đến tận khi kết hôn và thấy cảnh rửa bát của anh, tôi mới có góc nhìn khác về việc anh sử dụng nước lãng phí.

Không biết thời gian rửa bát trung bình của mọi người là bao nhiêu phút, nhưng chồng tôi đều mất đến gần 30 phút mới rửa xong lượng bát đũa của hai người ăn. Sau đó anh sẽ lấy miếng giẻ lau bếp để dưới vòi đang xả nước mạnh để giặt và giặt khá lâu. Sau khi lau bếp xong, anh sẽ giặt khăn tiếp với lượng nước tương tự. Mỗi lần thấy cảnh này, tôi luôn lườm nguýt và nêu ý kiến nhưng anh không hề bận tâm. Khi bị nói phí nước, anh bảo cần xả nhiều nước để pha loãng lượng xà phòng, càng giúp môi trường sạch sẽ.

Sau một thời gian không thể chịu nổi cảnh phá hoại tài nguyên như vậy, tôi đặt mua chiếc máy rửa bát loại nhỏ. Với tính năng cả xả cả rửa chỉ tốn năm lít nước, tôi đinh ninh sẽ không còn vấn đề gì nữa. Nhưng không, lần này chồng tôi dùng rất nhiều nước để hoàn thiện khâu xả trước khi cho vào máy. Anh nói bát rửa bởi máy vẫn bẩn, nên phải xả sạch hoàn toàn mới dám cho vào. Anh xả sạch và kin kít tới nỗi có lúc chúng tôi quên bật máy, sau một đêm khi lôi ra, còn phân vân không biết đã bật máy hay chưa (vì nếu chưa bật thì sạch quá, mà bật rồi lại có cái hơi bẩn).

Đến cả mẹ chồng còn nói anh rửa quá lãng phí nước và chậm chạp. Không chỉ phí nước, anh còn dùng rất phí giấy ăn: lau mặt, lau bàn, lau ghế,... rồi còn dùng để đặt lót cho từng cái cốc, cái bình đựng nước. Anh bảo tôi hãy đưa bài lên xin ý kiến mọi người, xem ai đúng ai sai, để tôi không lườm anh mỗi khi thấy cảnh tượng rửa bát đó nữa. Xin chân thành cảm ơn.

Tâm Anh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top