Tôi là mẹ đơn thân, nuôi hai con, con trai lớn đã trưởng thành và có cuộc sống riêng, con gái nhỏ ở cùng tôi, đang học lớp chín.

Mấy năm trước, con gái học rất tốt, không có vấn đề gì lo ngại, nhưng tầm hai năm nay, bé có biểu hiện chán học và sa sút việc học hành rất nhiều. Năm rồi lớp tám, bé vẫn còn cố gắng học lực khá, chưa đến mức tệ. Từ đầu năm lớp chín tới giờ, bé không còn muốn học và rất sợ học, có tư tưởng bỏ để học nghề nails và nối mi. Gia đình tôi tương lai qua Mỹ định cư, các em tôi có tiệm nails bên đó nên bé muốn học nghề đó để sau này qua làm với mấy dì. Bé xin tôi nghỉ học để học nghề vì bé không còn khả năng học nổi nữa, cảm giác mỗi ngày đi học, tối học thêm rồi về làm bài tập về nhà, ngày nào cũng vậy khiến bé không còn sức để học vào nữa.

Tôi muốn con ít nhất tốt nghiệp lớp 12 nhưng thấy bé học như vậy tội con, tôi nói với con ráng học hết năm nay, tốt nghiệp lớp chín rồi mẹ con mình tính tiếp. Giờ thầy giáo nói con làm bài kiểm tra rất tệ. Tôi thật sự hoang mang không biết tính thế nào. Vì con còn nhỏ quá, bỏ học sớm, chẳng biết học nghề có được không hay lại trở nên tệ hơn?

Về cách sống, con vẫn sinh hoạt bình thường, tôi đưa rước con đi học và không bao giờ lơ là với con, hàng ngày vẫn đồng hành cùng con. Nhưng giờ tôi lo lắng nếu ép con học tiếp, bé không còn sức và khả năng học, mà cho nghỉ học theo ý con, tôi không đành lòng. Mỗi ngày thấy con mệt mỏi, buồn về việc học mà tôi thấy đau lòng. Mong quý độc giả lời khuyên, tôi nên làm gì bây giờ? Gia đình lớn khuyên tôi nên làm theo ý con vì sau này qua bên Mỹ có học tới đâu rồi bé cũng chỉ làm nails thôi. Hiện tại cả hai mẹ con tôi đều stress về vấn đề này. Xin cảm ơn quý độc giả đã dành thời gian độc tâm sự của tôi.

Ngọc Quỳnh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top