Tôi sinh ra trong gia đình có bố mẹ là công nhân, từ lúc lên năm tuổi, bố mẹ gửi tôi cho ông bà để đi làm ăn xa.

Bố mẹ luôn muốn con cái thành đạt để không phải chịu khổ như mình nên bảo tôi cố gắng học tập, cho tôi học thêm nhiều môn. Như vậy tôi nghĩ là tốt, rất thương con, nhưng có phải bố mẹ làm quá lên không khi muốn kiểm soát con quá mức? Bố mẹ lắp sáu cái camera trong và ngoài, trong đó có cả phòng tôi. Bố mẹ tịch thu điện thoại và mua cho tôi chiếc máy tính, chỉ khi học mới được mở, nếu không tôi sẽ bị tịch thu luôn.

Tôi từ lớp kém chuyển sang lớp khá, từ lớp khá chuyển sang lớp chọn, nhưng đi qua bao nhiêu lớp học cũng chẳng có lấy một người bạn. Chưa nói đến bạn thân mà ngay cả bạn bình thường tôi cũng không có. Tôi từng chủ động bắt chuyện nhưng họ lơ đi hoặc nói đôi, ba câu rồi dừng lại. Trong lớp tôi, đứa không biết cách nói chuyện ít ra nó cũng có một người bạn, tại sao tôi lại không có? Tôi không thể bắt chuyện với các bạn ngoài đời nên đã tìm bạn trên mạng nhưng cũng chẳng khác gì. Chỉ khi tôi đăng ảnh mình lên story họ mới xin vào làm quen rồi cũng rời đi. Điều tôi muốn hỏi là tại sao bố mẹ lại nghiêm khắc vậy? Mọi người có thể cho tôi lời khuyên, làm sao để có bạn được không?

Hà An

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top