Tôi là nam, 35 tuổi, làm nhân viên văn phòng ở một công ty khá lớn, mức lương 14 triệu đồng.

Tôi làm việc rất chăm chỉ, cố gắng hoàn thành mọi việc nhanh và hiệu quả nhất. Vì vậy chị trưởng phòng đánh giá cao và đề xuất xin tăng lương cho tôi lên 16 triệu đồng. Tuy nhiên lãnh đạo công ty không duyệt và lấy lý do năm nay công ty khó khăn nên không ký duyệt tăng lương được. Nhưng tôi không nghĩ vậy, vì doanh thu và lợi nhuận của công ty vẫn rất tốt.

Tôi làm việc ở bộ phận này được hai năm, trước đó làm ở bộ phận khác hai năm, vẫn cùng công ty. Vợ tôi mới sinh thêm bé nữa nên tốn thêm nhiều chi phí. Với mức lương hiện tại, tôi không đủ chi trả chi phí hàng tháng, không dư giả gì và thấy khá áp lực. Tình cờ tôi phát hiện mức lương của mình thấp nhất trong phòng, trong khi đó việc của tôi thì nhiều, lại phải chịu trách nhiệm nhiều hơn những nhân viên khác. Tôi hơi sai lầm là lúc đầu không tìm hiểu kỹ mức lương cho vị trí của mình để thỏa thuận, dẫn đến việc thỏa thuận bị thấp hơn mặt bằng chung của bộ phận.

Có vẻ chị trưởng phòng muốn đề xuất tăng lương cho tôi cũng để công bằng với các nhân viên khác. Nhưng việc đề xuất này tôi thấy khá hời hợt và không nhiệt tình, kiểu đề xuất được thì được, không thì thôi. Nếu trưởng phòng quyết tâm đề xuất, chắc chắn sẽ được duyệt vì việc này nằm trong tầm tay chị ấy. Gần đây công ty tuyển nội bộ, vị trí trợ lý sếp tổng. Nếu ứng tuyển, tôi nghĩ mình có 70% khả năng trúng. Tôi có nên đánh tiếng với trưởng phòng về việc ứng tuyển vị trí này và đề nghị tăng lương, để chị quyết tâm đề xuất tăng lương cho tôi không?

Tôi vẫn muốn làm ở vị trí hiện tại vì đã quen với công việc, hơn nữa làm việc với chị trưởng phòng khá dễ chịu, tuy nhiên tôi cần mức lương cao hơn để trang trải cuộc sống. Tôi rất cần lời khuyên và kinh nghiệm cho vấn đề này từ các anh chị. Nếu quyết định sai, có thể tôi sẽ mất tất cả.

Tú Sơn

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top