Em và tôi quen nhau đến nay đã được ba năm, chuyện tình của tôi diễn ra rất êm đềm cho đến vừa rồi.

Tính tôi hay nhường nhịn và không bao giờ trở nên căng thẳng để dẫn đến những cuộc cãi vã không đáng có. Tính em đôi lúc hay giận hờn nhằm khiến tôi quan tâm mà chăm chút. Ba năm quen nhau, chúng tôi chỉ có những cuộc cãi vã lớn đếm trên đầu ngón tay, điểm chung của những mâu thuẫn đó bắt đầu từ những việc nhỏ như không chở em đi chơi, làm sai ý, ít quan tâm... Mỗi lần như vậy em đều nói chia tay và cắt đứt liên lạc với tôi trong một, hai ngày, sau đó là tôi chủ động làm hòa và nói xin lỗi em.

Lần chia tay này có lý do rất lớn là em bất đồng quan điểm với mẹ tôi. Mẹ tôi với em làm cùng ngành giáo dục, tính cách khá tương đồng, quyết tâm làm những cái mình cho là đúng. Vì vậy, mỗi lần em qua chơi, mẹ đều nói rất nhiều về định hướng nghề nghiệp cho em nghe, kể cả mặt trái của nghề. Tôi biết ý của mẹ là muốn tốt cho em sau này, nhưng cách truyền tải hơi khó nghe đối với một người trẻ tuổi đang giữ nhiệt huyết làm nghề như em.

Đỉnh điểm là trong một lần nói chuyện với em, mẹ tôi chê mẹ của em là không biết định hướng nghề nghiệp, lại để em và em gái chọn ngành này. Sau chuyện đó, em nói với tôi, tôi an ủi và đã nói chuyện lại với mẹ về vấn đề này, nửa năm qua mẹ ít gọi em hơn. Gần đây, mẹ tôi thấy có một trang tin tuyển dụng vào biên chế của ngành nghề đó nên gửi qua cho em xem, nói em nên tham gia thử. Mẹ bảo em nên bỏ công việc thỉnh giảng hiện tại vì đi đường dài không tốt bằng.

Sau đó em gọi tôi, nói rằng chịu không nổi vì mẹ cứ can thiệp vào cuộc sống của em. Tôi đọc nội dung tin và thấy mẹ chỉ gợi ý nên nói với em: "Em cứ tham khảo thử, còn không muốn thì bỏ qua không sao cả, dù gì cũng là ý tốt của mẹ". Em vẫn nói không chịu và trách mẹ tôi, cho rằng yêu thế này không có tương lai. Cuộc cãi vã của chúng tôi lên đến đỉnh điểm và lần này tôi không còn nhường em nữa. Sau cuộc cãi vã, em hủy kết bạn và nói đừng liên lạc gì. Rốt cuộc tôi chỉ muốn cả hai nhường nhịn nhau, nhưng chúng tôi là kiểu người không ai nhường ai. Tôi không biết có nên tiếp tục hay không vì nghĩ chuyện nhỏ đã vậy, sau này về chung một nhà sẽ thế nào?

Nhật Minh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top