Tôi và em đều 30 tuổi, yêu nhau bốn năm, đã làm đám hỏi, chung sống như vợ chồng nhưng chưa đăng ký kết hôn.

Bốn năm yêu nhau, tôi từng nghĩ mình cũng hiểu em phần nào. Em có ngoại hình khá, tính cách hiền lành nhưng suy nghĩ khá độc lập và có lúc hơi khác người. Chẳng hạn như trước đây em thích nuôi bò sát, thích cách người phương Tây sống với nhau hàng chục năm không cần hôn thú mà chỉ ký khế ước sống chung. Tuy vậy, em vẫn nghe lời tôi trong nhiều vấn đề, tiếp thu quan điểm của tôi khi tôi phân tích nên lập gia đình như người Việt.

Tôi tin em vẫn là một người phụ nữ bình thường, không hề khác biệt. Em yêu tôi chân thành và bốn năm qua đã nhiều lần phụ giúp tiền nong khi tôi làm ăn. Đầu năm nay chúng tôi bàn tính chuyện kết hôn thì phát sinh vài vấn đề liên quan đến gia đình tôi. Có lẽ em nhìn ra nhiều bất ổn trong cách bố mẹ tôi sinh hoạt, chi tiêu, nhưng em không chọn cách hủy hôn mà muốn tổ chức lễ cưới như bình thường, chung sống như vợ chồng nhưng chưa cần đăng ký kết hôn vội. Lúc đó tôi nghĩ em vẫn giận dỗi, chỉ nói nhất thời nên cũng không tranh cãi với em.

Chúng tôi tổ chức đám hỏi và sống với nhau như vợ chồng từ tháng ba đến nay. Bố mẹ em là công chức về hưu, không quá giàu có nhưng vẫn có điều kiện hơn nhà tôi. Căn hộ 60 m2 chúng tôi đang ở cũng là của bố mẹ cho mượn. Bố mẹ vợ và vợ đều tôn trọng, đối xử tốt với tôi, coi tôi như ruột thịt trong nhà. Tôi có ngoại hình ổn, sự nghiệp đang phát triển, tổng thu nhập tháng 40 triệu đồng nhưng nền tảng tài chính từ gia đình không tốt, trước khi lấy vợ cũng phải lo cho gia đình ở quê nhiều.

Sau khi lập gia đình, tôi xác định toàn tâm toàn ý lo cho vợ con nên đã giảm chu cấp cho bố mẹ, đặt mục tiêu mua nhà. Tôi kể với vợ mọi chuyện từ thu nhập đến hướng đi trong sự nghiệp, không giấu em điều gì. Vợ ham học, có ba bằng đại học nhưng vẫn chật vật khi xác định hướng đi cho sự nghiệp, hiện chỉ là nhân viên văn phòng bình thường. Em nói thu nhập tháng 15 triệu đồng, ngoài ra kinh doanh online được thêm vài USD mỗi tháng. Việc kinh doanh này em rủ tôi tham gia phụ cùng từ hồi mới yêu. Tôi không giỏi tiếng Anh và không có thời gian nên đã từ chối.

Thấy vợ bỏ khá nhiều thời gian cho công việc này nhưng thu nhập không được bao nhiêu nên tôi nhiều lần khuyên em từ bỏ, em vẫn kiên định làm. Chúng tôi sống với nhau yên ấm, hạnh phúc. Tôi cảm thấy mình may mắn khi lấy được em và bố mẹ vợ giúp đỡ. Tôi chiều vợ trong mọi việc, như cách vẫn làm từ lúc yêu nhau, để cho em thoải mái chi tiêu, mua sắm, phụ giúp việc nhà, không rượu bia nhậu nhẹt, luôn yêu thương quấn quýt bên vợ. Nhiều người nói tôi cuồng vợ nhưng tôi lại lấy làm vui vì điều đó. Vợ tôi gần như hoàn hảo tuyệt đối, em sống tối giản, thích ăn chay và thiền định, chu toàn mọi việc trong nhà. Duy nhất việc em lảng tránh ký vào giấy đăng ký kết hôn, tôi cảm thấy buồn vì điều đó nhưng cũng không biết làm sao.

Gần đây, tôi tình cờ vào máy tính của vợ, thấy tài khoản thanh toán quốc tế của em nhận số tiền hơn 100.000 USD. Thì ra, thu nhập từ công việc online của em không phải vài trăm USD mà chính xác là vài trăm nghìn USD. Tôi biết đây không phải tài khoản duy nhất của vợ, hơn nữa em đã theo đuổi loại công việc này suốt gần năm năm qua, chắc hẳn tài sản của vợ phải gấp nhiều con số này. Xin nói thêm, đây không phải công việc phi pháp hay lừa đảo, tôi không hiểu rõ bản chất nhưng có vẻ là một dạng marketing.

Tôi sốc vì vợ vẫn nói dối về thu nhập suốt những năm qua. Nghĩ lại những lúc em buồn tủi về công việc và tìm tôi để chia sẻ, ôm ấp vỗ về em, tôi thấy hụt hẫng vô cùng. Tôi nhận ra mình chẳng hiểu gì về vợ. Phải chăng em sợ tôi động vào tài sản của em, đó là lý do em không muốn đăng ký kết hôn? Tôi hoàn toàn mất động lực và không biết sống tiếp thế nào trong cuộc hôn nhân này.

Đức Huy

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top