Mọi việc từ nấu nướng, giặt giũ quần áo, quét dọn nhà cửa, tới việc nhỏ nhất như gấp quần áo cũng một mình tay tôi làm.

Tôi lập gia đình được ba năm, có con nhỏ một tuổi rưỡi. Chúng tôi sống thử với nhau mấy tháng và thấy cô ấy làm việc nhà hay nấu nướng rất ổn. Nhưng rồi khi cưới nhau về, mọi thứ gần như sụp đổ, cô ấy không còn giúp đỡ việc nhà nữa. Mọi việc từ nấu nướng, giặt giũ quần áo, quét dọn nhà cửa, tới việc nhỏ nhất như gấp quần áo cũng một mình tay tôi làm. Còn công việc, vợ nói chỉ muốn làm ở chỗ này vì không phải va chạm và cũng không muốn thăng tiến.

Sau khi có con đầu lòng, mọi thứ còn tệ hơn. Tôi lại một mình làm và thêm những việc liên quan tới con như tắm rửa cho con, giặt giũ quần áo cho con, rửa đồ đạc của con, ngay cả việc cho con ngủ, tôi cũng làm nốt. Cô ấy gần như không làm gì ngoài nấu đồ ăn cho con và cho con ăn.

Khi này kinh tế dồn nặng hơn, tôi không có thời gian cho việc nâng cao kỹ năng để giúp thăng tiến cũng như giao lưu đồng nghiệp tạo mối quan hệ. Còn vợ vẫn không muốn thăng tiến, không muốn tăng thu nhập để nuôi con. Tôi không biết phải nói với vợ thế nào, mỗi khi tôi có ý kiến, vợ lại khó chịu ra mặt. Mong mọi người hãy cho tôi lời khuyên.

Duy Thông

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top