Gặp nhau vào chiều mưa nhẹ năm đó, lành lạnh, tâm hồn tôi đã khắc sâu khoảnh khắc ấy khi lần đầu tiên chạm mặt em.

Mùa hè xanh của năm đó, chúng tôi là hai tình nguyện viên năm nhất, năm hai đại học, học cùng trường nhưng khác khoa. Gương mặt em tròn, tóc mái ngố, nụ cười và ánh mắt trong sáng. Tôi thật sự cảm mến em ngay lần đầu gặp mặt. Một cơ duyên nào đó mà chúng tôi xếp ở cùng với nhau, gặp và tiếp xúc sau 10 ngày. Tôi quyết định tỏ tình, dường như em cũng có tình cảm đặc biệt gì đó dành cho tôi nên cả hai trở thành đôi sau 10 ngày quen biết.

Thời sinh viên, mỗi khoảnh khắc bên nhau đều ngọt ngào và hạnh phúc, trong sáng và đong đầy năng lượng. Tôi và em luôn chia sẻ mọi chuyện cùng nhau, những kỷ niệm đẹp thời sinh viên mãi mãi không bao giờ phai mờ trong ký ức chúng tôi. Sau khi ra trường, dù yêu xa nhưng tình yêu kia trở thành nguồn động lực, là ánh sáng chỉ đường cho những bước tiến phía trước để chúng tôi cố gắng. Sau bảy năm yêu nhau, chúng tôi quyết định kết hôn, sẵn sàng đối mặt với thách thức của cuộc sống mới. Tôi thường nghe nói lúc yêu và sau kết hôn sẽ là sự khác biệt lớn. Tuy nhiên đã năm năm từ sau cưới, tôi vẫn yêu em như những ngày đầu, em cũng yêu tôi như thế. Mua nhà sau kết hôn, chúng tôi đặt nền móng cho tổ ấm của mình, nơi mỗi khoảnh khắc là niềm vui và hạnh phúc.

Sống và làm việc ở Sài Gòn, chúng tôi trải qua những thăng trầm của cuộc sống, nhưng tình yêu là động lực để vượt qua mọi khó khăn. Sau hai năm, em bé ngoan ra đời, đáng yêu và thông minh. Bé trai hai tuổi mang lại tiếng cười rộn ràng, làm cho cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết. Em bé sinh ra vào thời kỳ khó khăn nhất do dịch Covid, thời điểm ấy chỉ có tôi và em cùng con, ba người bên cạnh nhau. Tuy mệt mỏi nhưng giờ nhìn lại những khó khăn đó tôi trân quý hơn và đó là cơ hội để tình yêu gia đình chúng tôi bền chặt hơn.

Chúng tôi cùng nhau chăm sóc con, xây dựng một mái ấm đầy ắp tình thương, mong mãi hạnh phúc. Cả hai luôn tự hào vì là tình đầu của nhau. Mong con trai của ba mẹ luôn khỏe mạnh. Tình yêu ba mẹ sẽ tạo nên một môi trường yêu thương, giúp con phát triển, khôn lớn và tự tin. Mong rằng gia đình mình mãi luôn như thế, nơi niềm vui và tình thương tràn đầy.

Quý Hòa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top