Mọi mâu thuẫn xảy ra khi vợ chồng tôi đón mẹ chồng ở quê lên sống cùng, đặc biệt do khác biệt về cách sống, quan điểm nuôi dạy trẻ.

Trầm cảm - con quỷ gặm nhấm linh hồn. Mong qua những dòng tâm sự này, tôi tìm được sự đồng cảm cũng như lời khuyên quý báu từ các độc giả để cứu vãn cuộc hôn nhân của chính mình khỏi tay con quỷ ấy.

Tôi và chồng kết hôn được năm năm, có hai con, một trai, một gái, công việc đều ổn định, có tài khoản tích lũy đáng kể. Chồng tôi là người nhẹ nhàng, tình cảm, rất yêu vợ con, chăm lo gia đình, không chơi bời tệ nạn. Hai năm đầu kết hôn, vợ chồng sống riêng, sau đó đón mẹ chồng ở quê lên ở cùng. Mọi mâu thuẫn xảy ra sau đó, đặc biệt, do khác biệt về cách sống, quan điểm nuôi dạy trẻ.

Tôi là bác sĩ nên thường tỏ rõ thái độ bác bỏ những phương pháp dân gian, truyền miệng của mẹ chồng. Khi tôi đi làm, thuê giúp việc trông cháu, còn bà hỗ trợ. Ban ngày khi cả hai vợ chồng đi làm, là lúc cuộc chiến giữa giúp việc và bà xảy ra. Giúp việc về quê nói xấu mẹ chồng với bố mẹ đẻ tôi, cộng với những mâu thuẫn hai bên trước đó, bố mẹ đẻ tôi lại càng ghét bà và gây áp lực lên tôi.

Mỗi khi mâu thuẫn bùng nổ, tôi biết chồng đứng giữa rất khó xử nhưng những gì ảnh hưởng đến các con, tôi không thể im lặng. Và mỗi lần như vậy, mẹ chồng dỗi bỏ nhà đi, chồng tôi lại hớt hải tìm về dù biết bà chẳng đi xa đâu (chồng tôi là con một). Dần dà, tôi và mẹ chồng không nói chuyện với nhau, chỉ giao tiếp những câu cơ bản. Dù biết như vậy không khí gia đình rất căng thẳng, là người giữ lửa, tôi không thể để như vậy, nhưng thực sự tôi không thể mở lời với mẹ chồng.

Khi cháu đầu của chúng tôi lớn, giúp việc về quê, tôi tự lo việc nhà, chăm con, căng thẳng có vẻ dịu dần đi. Nhưng khi tôi sinh cháu thứ hai, ở nhà chăm hai con nhỏ, mâu thuẫn lại phát sinh, cộng với sự mệt mỏi do chăm hai đứa nhỏ sát tuổi, rất bám mẹ và hay ốm vặt, tôi nhận ra mình bị trầm cảm sau sinh ít tháng sau đó. Tôi đã tìm đến những người bạn chuyên khoa tâm thần để được giúp đỡ. Trải qua sáu tháng đầu, đi làm lại, tôi thuê giúp việc chăm con, chứng trầm cảm không giảm đi mà còn tăng lên.

Khi tôi đi làm, mẹ chồng chỉ đạo giúp việc nuôi cháu theo ý bà. Và cuộc chiến không hồi kết giữa giúp việc, con dâu và mẹ chồng. Nhưng thời điểm này, tôi không tranh luận, góp ý trực tiếp với bà mà thường thông qua chồng. Dần dà tôi đâm ra chán ghét mối quan hệ và cuộc hôn nhân này. Khi lên cơn điên, tôi hằn học và cay nghiệt, dằn vặt chồng như để xả những mệt mỏi, bực tức, những uất hận của mình. Ngay sau đó, tôi lại thấy tội lỗi, dằn vặt, thương chồng và lo sợ anh sẽ chán ghét và rời bỏ mẹ con tôi.

Ngọc Trần

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top