Ngoài công việc, giao lưu bạn bè, về đến nhà là anh nằm dài với chiếc điện thoại, không nói chuyện với vợ và con cái.

Chồng hơn tôi năm tuổi. Khi mới lấy nhau, anh thuộc típ người khô khan, còn tôi lãng mạn. Tôi chấp nhận do cảm giác anh là người của gia đình. Cách đây năm năm, gia đình tôi xảy ra biến cố, nguyên nhân là do anh tin lời bạn bè nên không giữ được nhà cửa. Tôi lặn lội theo anh vào Nam lập nghiệp lại từ đầu. Vốn có kiến thức, tôi nhanh chóng tìm được công việc và chăm chỉ để có sự thăng tiến. Anh cũng chăm chỉ để bắt đầu lại từ đầu, chấp nhận mức lương 12 triệu đồng để học nghề lại. Nhờ nhanh nhạy nên chẳng mấy lúc tôi được sếp cân nhắc lên vị trí quản lý với mức lương tốt hơn, nhưng với anh, tôi vẫn chỉ bảo mình được 10 triệu đồng để anh có chí tiến thủ và không phụ thuộc vào tôi quá nhiều.

Chúng tôi có thêm một đứa con và rồi Covid ập tới. Không có ai chăm sóc hai đứa trẻ ở một nơi xa lạ, phương án thuê người giúp việc cũng không được chồng đồng tình. Lúc này anh vừa thành lập công ty và có cái nhìn tươi sáng hơn về tương lai. Hai vợ chồng bàn nhau tôi ở nhà làm online để tiện chăm sóc con cái, còn chồng tôi tập trung vào công việc. Và chồng đã không phụ lòng trông đợi của tôi, anh đã có bước tiến mới, công ty làm ăn khấm khá hơn. Nhưng cũng từ đó, tôi và anh dần xa nhau hơn.

Trước đây, anh vẫn thỉnh thoảng giúp tôi việc nhà, nhưng từ khi tôi ở nhà, anh phó mặc tất cả việc nhà và con cái cho tôi phụ trách, còn thu nhập của tôi có hay không không quan trọng, anh lo được tất. Ngoài công việc, giao lưu bạn bè, về đến nhà là anh nằm dài với chiếc điện thoại, không nói chuyện với vợ và con cái. Tôi cảm thấy lạnh lẽo trong chính căn nhà của mình, không biết mình sai từ đâu. Có góp ý với anh, nhưng được một hai tuần lại đâu vào đó. Giờ tôi chỉ muốn quay lại như trước, tôi đi làm công ty, còn gia đình có sự giúp đỡ và san sẻ để lúc nào cũng có tiếng cười. Tôi phải làm sao để giữ được hạnh phúc gia đình?

Lan Vi

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top