Anh không cần biết tôi tiêu pha những gì và cứ cho thế là nhiều; vì vậy, khi tôi kêu hết tiền, anh liền mắng tôi tiêu hoang.

Mấy năm nay tôi luôn đau đầu chuyện tài chính gia đình vì chồng không ý thức được việc chi tiêu hàng ngày. Tôi và anh lấy nhau đã ba năm, có một đứa con hai tuổi, hiện sống ở một quận tại Hà Nội. Chúng tôi nói chuyện khá hợp, ít cãi vã. Anh cũng ít khi tụ tập bạn bè rượu chè, sống đơn giản nên tôi khá hài lòng. Chỉ có một việc khiến tôi luôn đau đầu là chuyện tiền bạc và chi tiêu trong gia đình. Trước đây khi chưa có con, chúng tôi ở cùng bố mẹ, hàng tháng gom vào một khoản đưa ông bà, còn lại tiền ai nấy tiêu. Giờ khi đã ở riêng, chồng vẫn giữ kiểu sinh hoạt cũ, một tháng đưa đúng năm triệu đồng, còn lại không quan tâm vợ tiêu pha gì. Trong khi tôi biết lương anh cao gấp đôi số tiền đưa cho vợ.

Lúc đầu tôi cũng ngại không muốn nói với chồng chuyện tiền nong, tự xoay xở chi tiêu trong khoản lương tám triệu đồng của mình. Rồi từ hồi có thêm đứa con, mọi thứ ngày càng đắt đỏ, riêng tiền sữa đã ngốn hơn hai triệu đồng mà chồng không chịu hiểu điều đó, tháng nào tháng nấy chỉ "bắn" từng đó vào tài khoản vợ. Gần đây, khi không thể tiếp tục xoay xở trong khoản đóng góp chung ít ỏi, tôi mới nói chồng đóng góp thêm, anh lại nổi cáu. Chồng nói, tiền anh đưa đủ để mua sữa và đóng học cho con, còn ăn uống chi tiêu gia đình có đáng là bao, tôi chi là hợp lý. Bạn bè anh ai cũng chỉ đưa từng đó cho vợ, anh bảo tôi tiêu hoang, không biết tiết kiệm và vun vén. Anh nói trước sống với bố mẹ, anh chỉ đưa ba triệu đồng vẫn đủ, giờ đưa cao hơn hai triệu đồng mà tôi vẫn kêu ca.

Tôi nhiều lần giải thích mỗi ngày giá cả mỗi đắt, lại thêm đứa con, bao nhiêu thứ phải chi tiêu nên không thể so sánh với hồi sống cùng bố mẹ. Chồng vẫn thờ ơ, nói phụ nữ phải biết cân đối chi tiêu, không phải muốn đòi thêm là được. Quá uất ức, tôi đưa bảng chi tiêu cho chồng xem mỗi ngày, anh chê trách vợ quá coi trọng tiền bạc, mở mồm là tiền. Mấy ngày nay gặp nhau là tôi thấy khó chịu, còn chồng cũng lảng tránh vợ, thỉnh thoảng đập tay xuống bàn, hét to: "Về nhà là thấy mệt mỏi".

Cứ quên đi thì thôi, lúc nào nghĩ đến việc chi tiêu là tôi vừa ức vừa tủi thân. Sống với người chồng vô trách nhiệm thế này nhiều lúc tôi nghĩ thà sống một mình còn hơn. Các bạn cho tôi lời khuyên, làm thế nào để chồng không quẳng hết gánh nặng tài chính cho vợ?

Thúy Loan

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top