Tôi là nữ, ở Hà Nội, vợ chồng con cái đang ở với mẹ chồng; tôi lương thấp, chồng thu nhập cũng không ổn định, con gái học đại học.

Mẹ chồng tôi có nhà, đất, cho con gái tôi căn hộ chung cư trị giá ba tỷ đồng (căn hộ này đang cho thuê). Miếng đất đang ở bây giờ khoảng sáu tỷ đồng, bà bảo sẽ cho vợ chồng tôi. Tuy nhiên, có vấn đề là mẹ chồng tôi cần 700 triệu đồng để lo việc gia đình bên nội của bà, tiền khám chữa bệnh và chi tiêu. Chúng tôi không có sẵn tiền nên bà định bán mảnh đất đang ở để mua mảnh đất nhỏ hơn và có tiền lo những công việc kia.

Tôi không muốn bà bán đất đang ở vì gần trường học của con tôi, gần nhà bố mẹ đẻ tôi, hơn nữa giờ khó mua đất với giá bà định mua. Vợ chồng tôi quyết định sẽ đứng ra vay mượn 700 triệu đồng để bà không phải bán đất. Bố mẹ đẻ tôi cũng đang ở chung cư gần đó (nhà tôi có hai chị em gái) có thể cho tôi vay một phần trong tổng số tiền 700 triệu đồng.

Tôi muốn vay của bạn bè, người thân hơn vì bố mẹ đẻ cũng ốm đau bệnh tật. Bạn bè và người thân lại không muốn cho tôi vay vì họ sợ tôi sẽ chậm trả. Có người nói tôi vừa trúng "sổ xố độc đắc", là căn chung cư ba tỷ đồng và mảnh đất đang ở, thế mà lại đi vay tiền. Vì thế tôi cũng khó nghĩ.

Tôi không muốn vay ngân hàng vì ngại hồ sơ, thủ tục, sức ép trả nợ hàng tháng và tiền lãi. Tôi phải làm sao? Nếu tôi vay bạn bè, người thân mỗi người một ít rồi khi đến hạn trả lại không có đủ, phải trả lắt nhắt cho họ cũng ngại. Hơn nữa bạn bè, người thân khó tính lãi với tôi. Tôi khó nghĩ quá, xin mọi người tư vấn. Tôi có tham lam, ích kỷ không, mong nhận được những lời góp ý thẳng thắn.

Hồng Hạnh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top