Mọi thứ tích tụ quá nhiều, tôi nhìn lại bản thân cảm thấy mình không còn như xưa.

Tôi 30 tuổi, lập gia đình được ba năm, có bé hơn một tuổi. Bố mẹ tôi kinh doanh nên cũng gọi là có điều kiện, từ nhỏ đến lớn chỉ tập trung học và phát triển bản thân. Bố mẹ luôn dành những điều tốt nhất cho chúng tôi và tôi là niềm tự hào của bố mẹ trong các anh chị em. Tôi được mọi người khen là tốt tính, nhẹ nhàng, thùy mị, tâm lý, kiểu mẫu người của gia đình, nhìn là muốn bảo bọc và yêu thương. Tôi cũng đồng tình với điều đó, luôn thấy mình yêu đời, mang năng lượng tích cực và không ghét một ai, dù người đó có đối xử không tốt với mình.

Khi quen chồng tôi, bố mẹ có chút phản đối vì gia đình chồng và anh quá hiền, tư tưởng yên phận nên bố mẹ lo tương lai anh không thể phát triển về kinh tế. Tuy nhiên, vì tình cảm của anh đối với tôi, yêu thương chăm sóc lo lắng cho tôi những lúc khó khăn nên bố mẹ cũng đồng ý để cả hai đến với nhau. Tuy nhiên, tôi biết bố mẹ vẫn có điều gì đó buồn và mong muốn tôi gặp được người khác tốt hơn.

Cuộc sống hôn nhân của tôi trong một năm rưỡi đầu rất tốt đẹp, hai vợ chồng làm công ty, thu nhập dư dả. Nhưng mọi chuyện xảy ra từ lúc tôi có bé, bố mẹ chồng về ở chung và phụ chăm con nhỏ để chúng tôi đi làm. Tôi rất trân quý điều đó, nhưng áp lực cũng từ đây mà ra. Tôi bắt đầu xuất hiện tính xấu, luôn nghĩ xấu về nhà chồng, từ việc bố mẹ chồng tiêu xài nhiều, không tích góp, ông bà làm việc gì cũng không có kế hoạch, đụng chuyện là đi vay mượn. Kể cả việc chi tiêu trong nhà, chúng tôi cũng phải lo hết. Tài sản ông bà cho con trai út mượn hết để lấy đi làm ăn, kinh tế suy thoái nên đang chôn vốn. Còn chồng tôi không được bố mẹ hỗ trợ gì, nhưng phải cho em mượn tiền trả nợ, đến giờ vẫn chưa trả lại cho chúng tôi.

Tôi cảm nhận được ông bà thiên vị em trai rất nhiều, luôn tự hào về em hơn chồng tôi. Vì thế tôi luôn gợi ý khéo léo để chồng phấn đấu, có sự nghiệp cho bản thân để được sự tin tưởng từ gia đình hai bên. Đến nay là năm thứ ba sống chung bên nhau nhưng chồng tôi vẫn không có kế hoạch nào cụ thể. Khi trao đổi về vấn đề kinh doanh cho tương lai, khuyến khích chồng đi học khóa này khóa kia để trau dồi bản thân, giao tiếp với nhiều người hơn, cũng như lấy ý tưởng cho tương lai, nhưng anh bỏ xó các suy nghĩ ấy.

Ngoài vấn đề này, chồng tôi rất yêu thương vợ con, chăm sóc và lo lắng mọi chuyện. Đỉnh điểm năm 2023, kinh tế suy thoái, lo cho gia đình nhỏ và bố mẹ chồng quá nhiều, chi tiêu ngày càng cao còn mức tích lũy thấp dần, tôi cảm thấy áp lực về tài chính. Tôi nghiên cứu các việc làm online tại nhà để kiếm thêm thu nhập, dù hiện tại lương đã nhiều hơn chồng. Tôi luôn tìm cách có những nguồn thu nhập thu động ngoài lương, nhưng chồng thì không. Nhiều lúc tôi chia sẻ cho chồng, nhưng không thấy anh có kế hoạch nào, cứ giữ mãi suy nghĩ làm công ty đến suốt đời.

Đầu năm nay, tôi áp lực do bộ phận có sếp mới, không cùng phe với sếp nên sếp luôn tạo áp lực và nói những điều tiêu cực để tôi buộc phải nghỉ việc. Năm nay kinh tế khó khăn, tìm việc mới rất khó nên đây là thời điểm không thích hợp để chuyển việc. Tôi ráng chịu đựng để ổn qua hết năm nay và tham gia chương trình học mới để nâng cao bằng cấp, kỹ năng của bản thân, dự phòng thay đổi công việc cho năm tới. Vì thế tôi bị áp lực giữa việc học, công việc, gia đình và con cái, khiến tôi mệt mỏi.

Tôi chia sẻ với mẹ mình nhưng nhận lại là sự trách móc vì quá khứ không nghe lời ngăn cản của bố mẹ cho mối quan hệ này. Mẹ lại luôn nói về những điều không hay trong hôn nhân, về gia đình chồng để tôi càng suy nghĩ tiêu cực hơn, nghĩ xấu nhà chồng hơn. Vì trước đây mẹ tôi cũng từng trải qua cuộc sống hôn nhân không hòa thuận với mẹ chồng. Tôi nhận ra điều đó và nói mẹ nên suy nghĩ lạc quan hơn, nhưng tôi vẫn bị ảnh hưởng bởi những suy nghĩ tiêu cực đeo bám.

Mọi thứ tích tụ quá nhiều, tôi nhìn lại bản thân cảm thấy mình không còn như xưa, trở nên nóng tính, cáu gắt bất thình lình, nghĩ xấu về mọi người, chán ghét mọi thứ, nói năng cục mịch, ăn mặc luộm thuộm, mất đi sự yêu đời vốn có trước đây. Gần đây tôi có dấu hiệu cáu gắt vô cớ nhiều hơn, hay bất mãn với chồng, không muốn nói chuyện. Tôi nhận thấy những thay đổi đó và cố gắng điều khiển suy nghĩ, thoát ra nhưng không được. Và tôi đang truyền năng lượng xấu đó đến người thân xung quanh. Tôi nghĩ mình đang có vấn đề về tâm lý, cần phải chữa lành và thoát ra khỏi nó. Mọi người có thể cho tôi những giải pháp hoặc thông tin của bác sĩ tâm lý để liên lạc không? Cảm ơn mọi người rất nhiều.

Trang Huyền

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top