Mẹ tôi ngoài 60 tuổi, có bốn người con đều lập gia đình và có các cháu nội ngoại đầy đủ.

Bố tôi mất cách đây chục năm, mẹ ở vậy chứ không có ý định đi bước nữa. Do biết hoàn cảnh nên bốn anh chị em tôi luôn ngoan ngoãn, tự giác. Đứa nào đi học đại học cũng cố gắng tự làm thêm kiếm tiền lo tiền học hành, sinh hoạt, gần như mẹ không cần phải lo đến khoản này. Hiện tại mẹ ở một mình bên cạnh nhà anh trai.

Mẹ thích ăn ở riêng cho tiện, nhưng chúng tôi thống nhất dù mẹ ở riêng nhưng vợ chồng anh trai lo cơm nước hàng ngày cho mẹ để đảm bảo dinh dưỡng. Chúng tôi dù trai hay gái đều đóng góp tiền để gửi mẹ hàng tháng, luôn dành điều tốt nhất cho mẹ, từ sức khỏe, thuốc men, đến chế độ dinh dưỡng, du lịch, thăm thú bạn bè và mấy anh em chưa ai làm mẹ buồn bao giờ.

Tuy nhiên gần một năm trở lại đây, mẹ bắt đầu thay đổi. Nếu trước đây mẹ yêu quý các cháu bao nhiêu, giờ lại khác bấy nhiêu. Mẹ bắt đầu tham gia vào các câu lạc bộ âm nhạc, mẹ đi cả ngày, có khi bỏ bữa. Vợ chồng anh cả nhiều lần nói chuyện nhẹ nhàng với mẹ nhưng tình trạng vẫn tiếp diễn. Có ngày mẹ còn đi đến hơn 11 giờ đêm. Tất nhiên chúng tôi biết mẹ chỉ đi tham gia các câu lạc bộ đó chứ không đi đâu linh tinh cả.

Mẹ bắt đầu ăn mặc khác trước, mua nhiều quần áo, váy vóc hơn. Điều đáng nói là đồ đó phù hợp với những người 25-30 tuổi, có những bộ váy rất ngắn, ngực trễ nhìn khá phản cảm. Mẹ thường xuyên lên hát livetream nên nhiều người xung quanh bắt đầu nói xấu, chê bai. Có nhiều lần mẹ đang hát, có người vào nhắn trêu, mẹ bắt đầu chửi bới, nói xấu ngay trên mạng... Chúng tôi không muốn mẹ bị mọi người xa lánh nên cố nói chuyện với mẹ, nhưng đâu lại vào đó.

Trước kia mẹ rất quý các cháu, từ khi tham gia mấy câu lạc bộ, gần như các cháu nội ngoại về chơi, mẹ ít khi ở nhà với cháu. Mẹ đi biền biệt, nếu về chỉ cầm điện thoại nhắn tin, rồi xem hát, đến ăn uống mẹ cũng bỏ bê. Mẹ bắt đầu gầy hơn, chúng tôi lo mẹ bị bệnh gì nên đưa đi khám và tư vấn cả sức khỏe tâm lý nữa. Các chỉ số hoàn toàn bình thường nhưng các chỉ số về dinh dưỡng có chút suy giảm. Sau khi nghe bác sĩ tư vấn, mẹ nói mẹ bữa nay ăn uống không điều độ và ngủ muộn. Mẹ ngủ muộn không phải do mất ngủ mà dùng điện thoại rất khuya, có ngày vợ chồng anh cả sang, một hai giờ sáng mẹ vẫn đang dùng điện thoại.

Chúng tôi động viên mẹ rất nhiều và tích cực đưa mẹ đi chơi, đi du lịch, thăm anh em ở xa hoặc gặp lại các bạn bè cũ. Trước mẹ rất thích nhưng giờ thì không, chỉ muốn về đi tham gia câu lạc bộ. Dù có đi du lịch với anh em, con cháu, mẹ cũng chỉ chăm chú vào điện thoại, không còn như trước nữa. Tôi viết lên đây, rất mong nhận được sự chia sẻ thiện tâm của mọi người. Xin chân thành cảm ơn.

Phan Linh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top