Tôi cưới hơn năm năm, con gái ba tuổi, sống cùng bố mẹ chồng; ông bà nghỉ hưu nên giúp vợ chồng tôi cơm nước và trông nom cháu.

Suốt năm năm chung sống, mọi người luôn hòa thuận và tôn trọng nhau. Đến một ngày, sự việc xảy ra ngoài sức tưởng tượng của tôi, người con dâu luôn cảm thấy may mắn có được bố mẹ chồng tốt như vậy. Dịp đó mẹ chồng tôi vào viện vài ngày chăm em chồng sinh em bé, đúng lúc chồng tôi đi công tác chưa về, ở nhà chỉ có bố chồng, tôi và con gái.

Buổi tối, tôi vừa đi làm về, bố chồng nói cháu ra ngõ chơi với các bạn. Tôi đứng rửa tay ở trong bếp, bố chồng đi vào bếp nấu ăn tiếp, bỗng ông quay ra kéo tay tôi đòi ôm. Tôi giật mình rụt tay lại, chạy ra ngoài gọi con gái vào. Có cháu vào, ông thôi không dám hành động gì nữa. Ngay sau đó, tôi lên phòng riêng gọi điện cho chồng và kể sự việc, rồi lấy một chút đồ dùng cần thiết và cùng con sang nhà anh trai ở gần đó. Nhà anh trai tôi có phòng trống không sử dụng nên vợ chồng tôi đã nhờ anh cho ở tạm một thời gian để tính việc ra ở riêng.

Người nhà tôi rất bất ngờ vì việc ra ở riêng này, cố gặng hỏi nguyên nhân nhưng chúng tôi không thể nói vì muốn giữ thể diện cho bố chồng. Còn phía nhà chồng, anh chị em đều biết, chỉ có mẹ chồng không biết vì anh chị không muốn bà buồn. Từ khi sự việc xảy ra, tôi phải tránh mặt bố mẹ chồng. Mẹ chồng thấy tôi ít quan tâm cũng có phần phiền lòng nhưng tôi không biết làm cách nào khác. Bố mẹ đẻ tôi rất lo lắng vì họ quý thông gia, sợ vợ chồng tôi làm sai điều gì với ông bà bên đó.

Tôi luôn phải cố tìm ra những lý do chính đáng nhất để giải thích cho những sự việc diễn ra không hề tự nhiên suốt thời gian qua. Tôi cảm thấy rất mệt mỏi, một phần nghĩ về bố mẹ đẻ lo lắng cho mình, phần nghĩ về mẹ chồng sẽ trách mình cư xử không đúng, thêm nữa là những dịp lễ tết hiếu hỷ tiếp theo sẽ không biết phải hành xử thế nào cho đúng. Anh chị chồng muốn tôi cứ giả vờ như không có chuyện gì xảy ra, chạm mặt bố chồng thì chào một câu, tôi nghĩ mình không làm được.

Từ lúc xảy ra việc này, tôi và chồng đều buồn chán, nhiều lúc tôi không còn muốn nói chuyện với chồng hay anh chị chồng. Tôi không chia sẻ được với bạn bè hay bố mẹ đẻ, không xin được lời khuyên khách quan của ai, mong được các bạn chia sẻ cùng. Chân thành cảm ơn.

Huyền Diệu

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top