Tôi có nên góp ý với giáo viên chủ nhiệm để nói lại cho thầy tiếng Anh chấm dứt tình trạng chèn ép, ghét, làm lơ học trò?

Tôi 38 tuổi, có bé gái học lớp tám. Hôm trước, bạn học cùng lớp với con, cũng là hàng xóm, qua nhà tôi chơi. Tôi hỏi thăm việc học trong lớp, bé ấy bảo tôi hình như con tôi bị giáo viên tiếng Anh ghét. Tôi hỏi nguyên do, bé đấy kể do con tôi ngồi bàn hai, ngay gần bàn giáo viên mà nói chuyện rồi kèm theo lời chửi thề nên giáo viên nhắc nhở vài lần. Theo lời kể thì tiết tiếng Anh khá thoải mái với lớp vì thầy không quá khó tính, dạy vui và dễ hiểu, các bạn rất thích học tiết này. Có lẽ vậy, vài lần gần đây, con bé trong giờ học nói chuyện với bạn tự nhiên thoải mái quá, rồi bị thầy nghe thấy. Thầy hỏi sao cứ chửi thề hoài, mỗi câu là đệm một từ, không hay ho gì.

Sau thầy còn nói con bé cứ nói chuyện kiểu như vậy lớn lên không ai thích đâu, con bé nghe vậy thì bảo "Tưởng cần mấy người thích chắc". Rồi bạn bảo do con bé bực nên cứ lẩm bẩm khó chịu trong miệng mà thầy nghe được. Bạn nam ngồi kế thấy con bé bị la, quay qua chọc nên nó lại chửi bạn, có cả chửi thề. Thầy giáo không nói gì nữa, đổi chỗ con tôi xuống bàn cuối và nói từ giờ về sau cứ tới tiết thầy thì con xuống bàn cuối ngồi, muốn chửi gì thì chửi, đừng để thầy nghe thấy là được.

Con tôi ngồi ở cuối lớp cả tháng, thầy không để ý tới, học hành sa sút. Tôi biết nếu không có người nhắc con sẽ không chịu học, mà trong lớp thầy lơ đi như vậy, muốn làm gì cũng được, chắc cả năm sẽ ở lại lớp luôn. Tôi nói chuyện với con, bảo con rút kinh nghiệm và xin lỗi thầy nhưng con bảo không cần đâu, cho đi học thêm là được. Tôi gọi điện cho thầy xin đi học thêm, thầy bảo lớp đủ chỗ rồi nên không nhận. Tôi biết thầy vì ghét nên mới không nhận, do bé hàng xóm bảo lớp học thêm có hơn 10 bạn học thôi. Mong được các bạn chia sẻ.

Khả Ngân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top