Sự phản đối của gia đình khiến tôi như chết lặng, bắt tôi phải dọn về quê và từ bỏ đứa con không phải ruột thịt của mình.

Tôi là nam, 30 tuổi, quê miền Tây, có công việc ổn định ở Sài Gòn. Hôm cuối tuần, tôi dẫn bạn gái về ra mắt và thưa chuyện cưới hỏi với gia đình. Sau hôm đó, gia đình tôi không đồng ý khi biết bạn gái có một đời chồng và một bé gái hai tuổi.

Chúng tôi quen biết hơn mười năm, khi tôi mới bước chân vào Sài Gòn, còn bạn gái là con của chủ trọ nơi tôi sống. Ngay ngày đầu, tôi đã bị ấn tượng bởi cô gái Sài thành ăn mặc điệu đà, xinh đẹp khác xa với những cô gái ở quê tôi. Những ngày đầu do tính tình nhút nhát nên tôi chỉ dám nhìn em. Mãi sau khi ra trường, có lẽ vì lưu luyến với mối tình thầm kín ấy, tôi vẫn lựa chọn ở đó suốt mười năm nay.

Bước ngoặt là khi em có bầu với bạn trai, gia đình bắt cưới. Hôm đó nghe tin, tôi như kẻ thất bại vậy. Tôi bỏ việc, đi lang thang khắp nơi, từ Nam ra Bắc để quên đi nỗi nhớ về em. Mãi hai tháng sau, khi cảm thấy mình đủ mạnh mẽ để bước tiếp, tôi quay về nhà trọ và dự tính chuyển đi nơi khác. Nhưng một lần nữa, trái tim tôi lại rung động khi thấy em. Chồng em nhỏ hơn tôi, ham chơi nên khi cưới về, dù đã có bầu nhưng vẫn hành hạ em, khiến em phải bỏ về nhà ba mẹ đẻ và chọn cách ly dị khi bầu được sáu tháng.

Ngày gặp lại, chúng tôi tâm sự nhẹ nhàng, em thương con, còn tôi vẫn thương em. Chúng tôi nhìn nhau một khoảnh khắc ấy đủ hiểu cả hai cần gì. Thế là từ một buổi cơm chia tay với gia đình em, tôi lại dùng nó làm buổi thưa chuyện để được quan tâm, chăm sóc em và con phần đời còn lại. Hai bác rất vui nhưng cũng cảm thấy tôi sẽ chịu thiệt nên bắt tôi phải suy nghĩ thật kỹ. Ngày sinh gần kề là khoảng thời gian tôi và em như một gia đình nhỏ, háo hức đón đứa con đầu lòng, tôi chở em đi khám thai, mua đồ cho con... Bao nhiêu yêu thương của tôi và em đều dành cho đứa trẻ sắp ra đời. Ngày em sinh, ôm đứa con gái còn đỏ hỏm, tự thấy trách nhiệm và tình yêu vô bờ.

Hai năm trôi qua là khoảng thời gian hạnh phúc nhất cuộc đời, vừa được làm cha, vừa sống cạnh người mình yêu thương khiến tôi cảm thấy thời gian trôi qua thật tuyệt vời. Có lẽ vì thế công việc thuận lợi hơn. Tôi mua được ôtô, tính tới chuyện cho em một danh phận và có thêm em bé nữa. Nhưng mọi thứ không như tôi muốn, sự phản đối của gia đình khiến tôi như chết lặng, bắt tôi phải dọn về quê và từ bỏ đứa con không phải ruột thịt của mình.

Vũ Khoa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top