Tôi là nam, 33 tuổi, chưa có gia đình, đang rất khó khăn trong việc chọn lối sống cho mình.

Nhờ vào gia đình, tình hình kinh tế của tôi đã rất ổn so với nhu cầu của bản thân. Tôi đang ở nhà riêng, có thêm ba căn nhà cho thuê và nguồn thu nhập chính của tôi đến từ đây. Ngoài ra tôi cũng có ôtô và tiền tiết kiệm, phòng cho những trường hợp ốm đau bệnh tật. Tôi kể không có ý khoe khoang, chỉ để các bạn hiểu về tài chính của tôi.

Tôi thuộc típ người sống tối giản, chỉ mua sắm các vật dụng khi cần thiết, tiền đa phần để dành cho du lịch, trải nghiệm với phương châm vừa đủ, không xa xỉ. Với thu nhập thụ động hiện tại, tôi có thể trang trải cho việc đi ngao du khắp nơi với tần suất 20 ngày trên một tháng (những ngày còn lại tôi còn phải ở cạnh gia đình cũng như giải quyết các vấn đề liên quan đến nhà cho thuê).

Tôi đang đứng giữa hai lựa chọn, một là đi du lịch trải nghiệm theo đam mê của mình.. Hai là tôi chọn cho mình một công việc, giống mọi người vẫn hay nói là có việc làm ổn định. Nếu chọn du lịch, có những lúc tôi sẽ đi một mình vì không ai có nhiều thời gian rảnh để đồng hành cùng tôi như vậy. Liệu đi hoài như vậy tôi có thể sẽ trở nên tự kỷ hay xa lánh xã hội không? Nếu chọn đi làm, tôi sẽ phải dành tám tiếng mỗi ngày tại văn phòng.

Tôi tự nhận thấy năng lực của bản thân cũng không nhiều, không có khả năng để vươn lên trong công việc. Sức khỏe của tôi hiện tại rất tốt, có thể nói là rất phù hợp để đi khám phá mọi nơi. Nhưng đi đến năm 40 tuổi, lúc đó muốn làm việc, tôi sẽ không còn cơ hội việc làm nữa. Xin quý độc giả cho tôi xin lời khuyên, chân thành cảm ơn!

Trần Thanh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top