Tôi là nữ 33 tuổi, chồng bằng tuổi, cùng quê ngoài Bắc, đang sống ở nhà thuê tại Sài Gòn.

Chúng tôi kết hôn được 11 năm và có ba con, bé lớn nhất 10 tuổi, nhỏ nhất gần hai tuổi. Chồng tôi có tiệm tóc nam. Tôi trước làm công ty nhưng sinh xong bé thứ ba đã ở hẳn nhà, giờ chủ yếu nội trợ và phụ chồng làm khi rảnh. Vợ chồng đến với nhau từ hai bàn tay trắng, tới giờ tuy chưa làm nhà cửa nhưng cũng có hai miếng đất nhỏ khoảng 1,2 tỷ đồng và ít tiền tiết kiệm.

Tổng thu nhập của chúng tôi khoảng 50-60 triệu đồng. Chòng tôi gần như hoàn hảo, không nhậu nhẹt, cà phê thuốc lá, làm được bao nhiêu còn bấy nhiêu, phụ giúp vợ việc nhà, chăm con. Anh yêu vợ thương con, gia đình bình thường, đủ ăn đủ mặc. Chồng tôi là anh cả, dưới là một em trai và một em gái. Em gái chồng đã lập gia đình, em trai cũng học nghề từ chồng tôi và được anh mở cho một tiệm (anh cũng có lấy tiền mở tiệm cho em nhưng không nhiều).

Mẹ chồng đi làm ở Lâm Đồng, ba chồng ở nhà, cuối năm mẹ chồng mới về. Mẹ chồng đi làm được chục năm, có trả nợ che em gái chồng lúc đi học và ông bà có bao nhiêu tiền tôi cũng không quan tâm. Nhà đang ở bắt đầu xuống cấp nhưng em trai chồng không có ý làm lại. Em gái đã lấy chồng nhưng đôi khi còn xin tiền mẹ. Tôi ở Sài Gòn, thỉnh thoảng biếu bố mẹ chồng tiền để sửa lặt vặt trong nhà, năm nay đã gửi về 20 triệu đồng mua bàn ghế, làm giếng mới.

Chồng tôi nói sẽ làm cái nhà nho nhỏ cho bố mẹ anh. Tôi nghĩ làm nhà nhỏ cũng phải 200-300 triệu đồng. Tôi nói chồng nếu làm thì chia ba, mỗi anh em một phần, mình anh không có khả năng làm hết đâu vì còn nuôi con nhỏ. Chồng phải đưa tôi 100 triệu đồng để tích lũy, phòng khi có việc, xong rồi kiếm tiền làm nhà nữa. Ý anh lại muốn làm nhà cho bố mẹ thay vì tích lũy riêng.

Quan hệ giữa tôi và nhà chồng cũng bình thường, từ ngày cưới tới giờ tôi đều sống và làm tại Sài Gòn nhưng cũng có vài chuyện nên tôi và mẹ chồng không thích nhau lắm. Dù thế, phận là con, tôi cũng muốn cái nào mình làm được cho ông bà thì làm, trong khả năng của mình. Mong mọi người góp ý, tôi làm vậy có đúng không khi em trai chồng chưa có gia đình, mẹ chồng vẫn kiếm được tiền. Chân thành cảm ơn.

Hồng Hạnh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top