Đứng ở phía xa chạm mặt nhau nhưng thấy ánh mắt anh lảng đi nơi khác, một tay anh mang theo hai con nhỏ.

Bẵng đi một thời gian dài không liên lạc, không thông tin gì về nhau, mỗi người có cuộc sống riêng, gia đình riêng. Biết anh có công việc ổn định, vợ đẹp con xinh, nhà cao cửa rộng, thật mừng cho anh sau những biến cố bão giông xảy ra, chúng ta không còn liên lạc và chút thông tin gì về nhau cũng không có. Thời gian trôi, hình như tôi còn không hề nghĩ về anh, về những điều tốt đẹp nhất anh dành cho mình trong quá khứ. Bỗng một ngày gió lạnh tối tăm, tôi vô tình gặp lại anh ở một nơi cũng có thể gọi là kỷ niệm, nơi mà lần đầu hai đứa chào nhau câu đầu tiên và nở nụ cười thân ái.

Nhìn thấy anh, tôi vừa ngạc nhiên, vừa mừng vừa xúc động. Đứng ở phía xa chạm mặt nhau nhưng thấy ánh mắt anh lảng đi nơi khác, một tay anh mang theo hai con nhỏ. Tôi tự hỏi, vợ anh đâu, cuộc sống của anh thế nào. Nghe ai đó nói vợ chồng anh giận nhau, vợ bỏ về mẹ đẻ, để anh một mình trông hai bé nhỏ. Đứng từ xa thấy anh một tay bón con ăn, một tay ăn vội bát cơm còn dang dở. Có người nói, vợ anh trẻ, tính tình trẻ con. Anh vốn xưa nay đầm tính, ít khi to tiếng qua lại với ai, nhưng lần này anh lại là người có lỗi. Người ta nói anh nhắn tin cho bạn gái, bị vợ bắt được và hai người xảy ra cãi vã. Tôi nghe, nghĩ và để trong lòng thôi, gia đình mà, ai chả có lúc cơm canh không ngọt. Gia đình tôi đôi lúc cũng vậy.

Vô tình chạm mặt nhau nhưng thấy anh lảng đi, có thể anh ngại khi gặp lại tôi. Tôi cũng không tiện chào hỏi, sợ gây thêm hiểu lầm cho gia đình anh. Anh dắt hai bé đi từ lúc nào không biết. Chợt có chút hụt hẫng thoáng qua khi không thể chào nhau một câu cho tử tế. Về đến nhà, hình ảnh anh dẫn theo bé nhỏ thôi thúc trong đầu, vốn cứ nghĩ cuộc sống nơi anh bình yên lắm. Mong anh luôn đủ bình tĩnh, thấu đáo để giải quyết những khó khăn ở hiện tại, biết điểm dừng để giữ gìn hạnh phúc bản thân, để ngày sau khi gặp lại nhau, có thể chào nhau một câu trọn vẹn và vẫn có thể cười nhẹ nhé anh.

Thu Hồng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top