Chồng còn hỏi hay tôi đầu tư gì không bảo anh chứ tiêu làm sao hết nhiều thế được.

Tôi 28 tuổi, chồng 33 tuổi, có hai bé, 5 tuổi và 2 tuổi, đang bầu bé thứ ba ở tháng thứ năm. Thu nhập của tôi khoảng 15-16 triệu đồng mỗi tháng, của chồng khoảng 35 triệu đồng lương cố định, gần đây thỉnh thoảng anh còn có thu nhập ngoài khoảng 10-20 triệu đồng. Hàng tháng, tôi chi hết lương của mình cho gia đình, hai con học mẫu giáo, tiền ăn hàng ngày, tiền điện, ma chay hiếu hỉ, nội ngoại, thỉnh thoảng có việc sẽ biếu tiền ông bà nội và ngoại...

Tháng nào cũng có việc phát sinh, khi thì xét nghiệm NIPT cho con 5 triệu đồng, khi thì xét nghiệm khác 3,5 triệu đồng, tiền mừng tân gia 3 triệu đồng, tiền đi du lịch cả gia đình 5 triệu đồng, tiêm phòng dịch vụ cho con 1,3 triệu đồng mỗi lần.... Phát sinh theo từng tháng. Thỉnh thoảng tôi mua sắm đồ cho cá nhân do bầu bụng to quần áo không mặc vừa và thay đổi mùa thì sắm sửa quần áo, giày dép cho hai con nhỏ, phát sinh tầm 2-2,5 triệu đồng, chỉ trong vòng một tháng chứ không kéo dài. Nếu phát sinh nhiều quá, chồng gửi thêm cho 1-3 triệu đồng. Còn nếu chồng hết tiền, tôi cũng gửi cho anh tiêu, phát sinh một số đồ chồng đặt mua, tôi thanh toán, có lúc lên đến 1,5 triệu đồng. Chồng chi tiêu riêng cho bản thân như xăng xe, điện thoại, ăn trưa khoảng 5 triệu đồng mỗi tháng.

Tôi kể chi tiết để mọi người hiểu rõ vấn đề và có thể cho tôi lời khuyên. Khi được tiền thu nhập ngoài (thỉnh thoảng mới có), chồng lại dùng vào việc mua cây cảnh, cá koi cảnh trang trí nhà cửa. Từ nửa năm trở lại đây, hết khoảng 25 triệu đồng. Đó là sở thích của chồng nên tôi không ngăn cản. Do còn nợ xây nhà khoảng 900 triệu đồng (nhà mới xây dựng được một năm trên đất của gia đình chồng) nên hàng tháng gia đình tôi vẫn trả nợ khoảng 30-50 triệu đồng mỗi tháng (dùng tiền lương của chồng, chồng được nhiều thì trả nhiều, ít thì trả ít đi).

Hôm qua chồng nói chuyện với tôi rằng chi phí gia đình quá nhiều. Hàng tháng tôi tiêu hết 15 triệu của tôi, cộng thêm 5 triệu của chồng tiêu bản thân là tầm 20 triệu đồng mỗi tháng. Cần phải giảm bớt chi phí, do gia đình còn nợ và sắp có thêm con nhỏ. Và nói rằng cả năm nay, tôi chẳng dư ra được đồng nào để trả nợ cùng anh, thỉnh thoảng anh còn phải cho thêm vài triệu. Tôi rất bất ngờ và thấy ấm ức vì các khoản chi lớn và phát sinh, anh đều biết là đồng thuận. Giờ lại hỏi hay tôi đầu tư gì không bảo anh chứ tiêu làm sao hết nhiều thế được.

Mong quý độc giả cho tôi xin lời khuyên, chẳng lẽ đúng là tôi tiêu quá nhiều? Hiện tôi vừa bối rối và không biết liệu mình có sai không?

Mai Liên

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top