Những kiến thức bác dạy vô giá nhưng tôi không chịu nổi đòn đau của bác.

Tôi là nam, 32 tuổi, là phó bộ phận phụ trách logistics cho công ty khá lớn. Tôi công tác tại vị trí này khoảng chín năm. Trong quá trình làm việc, vì chăm chỉ, trung thực và cũng có năng lực nên hiện tại khá được lòng sếp lớn thuộc hội đồng quản trị. Sếp để mắt đến tôi cũng là duyên số. Sếp lớn rất giỏi nên khi bác nhận tôi là học trò, tôi thấy rất vui vì được học thêm các kiến thức mới.

Nói sơ qua về sếp, bác 55 tuổi, có vợ và hai con, về đời tư không có gì phải tranh cãi vì bác là kiểu người đứng đắn. Về công việc, bác đã làm qua rất nhiều vị trí khác nhau trong công ty tôi, thời gian bác công tác tại đây lên đến 30 năm. Bác hiểu rất sâu về hệ thống của công ty, cũng như có kiến thức rất rộng về các mảng kinh tế, kế toán, tài chính tín dụng. Vì nhận thấy sự siêng năng, ham học của tôi, bác thường gọi tôi vào phòng để truyền các kiến thức và kinh nghiệm. Đây là cơ hội ít ai có được, bởi bác là sếp rất lớn và chưa từng dạy cho bất kỳ ai. Tôi nghĩ bác thương tôi vì nghèo nhưng siêng năng vượt khó. Tuy nhiên, bác vô cùng nóng tính và nghiêm khắc.

Thời gian học với bác, ngoài việc bị mắng thậm tệ vì chưa kịp tiếp thu những gì bác dạy, tôi còn bị đánh rất đau, khiến tôi bắt đầu sợ hãi mỗi khi bác gọi vào phòng. Bác có sẵn cây thước may đo và mỗi lần tôi trả lời không đúng, bác thường quất rất mạnh vào người tôi, khi thì trúng tay, lúc trúng lưng, lúc thì cốc đầu... Tôi bắt đầu cảm thấy sợ và dù có cố gắng học đến đâu, vẫn thường xuyên trả lời sai và khiến bác không hài lòng. Bác nói xem tôi như con cái trong nhà mới đánh mắng như vậy, nhưng tôi vẫn quá sợ. Dù vậy, tôi tiến bộ hơn rất nhiều so với thời điểm chưa được bác chỉ bảo. Bác lúc dịu dàng nói tôi cố gắng chăm chỉ, nhưng khi tức giận thì tôi sợ như gặp ma, thậm chí đêm ngủ còn mơ thấy mình không trả lời được câu hỏi của bác.

Rất mong nhận được lời khuyên của độc giả, liệu tôi có nên tiếp tục theo bác học hay không. Những kiến thức bác dạy vô giá nhưng tôi không chịu nổi đòn đau của bác.

Hoàng Long

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top