Tôi có ý định nghỉ việc sau 10 năm đi làm, lý do là công việc không còn phù hợp với bản thân.

Tôi là nam, 37 tuổi, tiếp viên hàng không, vợ cũng làm như tôi nhưng đã nghỉ việc được sáu tháng sau khi sinh bé đầu lòng. Công việc của tôi gò bó, giờ giấc sinh hoạt không ổn định khiến sức khỏe giảm sút nhiều. Cộng thêm áp lực từ hãng bay khi muốn chèn ép những nhân viên lớn tuổi và thay bằng những bạn trẻ đẹp hơn.

Ngoài ra, công việc này không còn kiếm được nhiều tiền như trước khi hãng bay thắt chặt việc xách hàng. Hãng còn lấy lý do ảnh hưởng của Covid nên hầu như lương bay theo giờ của tiếp viên không được tăng mà còn bị giảm. Giờ lương tôi chỉ xấp xỉ 20 triệu đồng mỗi tháng.

Với những lý do nêu trên, hiện tại tôi thật sự không thiết tha gì với công việc nhưng lại có nhiều băn khoăn trước quyết định nghỉ việc:

Vợ chồng đều là tiếp viên hàng không nên trước giờ không có kỹ năng, kiến thức hay chuyên môn gì để xin vào làm việc văn phòng. Hơn nữa tuổi tác chúng tôi tương đối rồi, vợ 31 tuổi. Ngoài ra chúng tôi cũng không có kinh nghiệm trong việc kinh doanh và đầu tư, giờ nghỉ việc chẳng biết phải làm gì.

Gia đình hai bên nội ngoại tương đối truyền thống, nếu biết chúng tôi đều thất nghiệp, ăn không ngồi rồi, họ sẽ vô cùng thất vọng. Tôi cũng không muốn khiến ba mẹ hai bên lo lắng, đặc biệt khi các cụ đã lớn tuổi.

Ông bà có câu: "Nhàn cư vi bất thiện", tôi rất sợ điều này xảy ra với hai vợ chồng.

Cuối cùng, nói về vấn đề tài chính để các bạn có cái nhìn chính xác và khách quan với hoàn cảnh hiện tại của tôi. Tôi sinh ra trong gia đình gọi là có chút dư dả, đang sở hữu ba đất động sản do ba mẹ cho trước đó, một nhà đang ở và hai nhà cho thuê, thu nhập thụ động là 60 triệu đồng mỗi tháng. Giá này thấp hơn mặt bằng chung chỗ tôi rất nhiều và người thuê cũng làm ăn tương đối tốt nên tôi đỡ lo về việc bị trả mặt bằng. Sắp tới gia đình tôi được đền bù đất và gia đình sẽ chia thêm cho tôi 25 tỷ đồng tiền mặt. Với số tiền trên, vợ chồng tôi nhẩm tính sẽ không gặp quá nhiều khó khăn về tài chính, kể cả khi không đầu tư kinh doanh.

Khi đề cập đến vấn đề thu nhập, thật tình tôi cũng không muốn tiết lộ vì chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ tôi chém gió, nhưng tôi cam kết đó là sự thật, bởi mục đích của tôi là muốn tìm kiếm lời khuyên và sự trải nghiệm của những bạn có hoàn cảnh tương tự. Mong nhận được lời chia sẻ của các bạn.

Bình Minh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top