Mỗi lần đưa tiền, tôi rất khó chịu khi nhớ lại thời điểm mình khó khăn, bạn đối xử cực tệ.

Tôi 30 tuổi, làm devops cho một công ty ở Sài Gòn, lương khoảng 3.000 USD mỗi tháng. Gần đây tôi chơi tiền ảo và thua trắng tay mắc nợ. Tôi với bạn nữ tester quen nhau hơn bảy năm. Mối quan hệ giữa tôi với bạn nữ khá phức tạp vì sáu năm trước tôi tỏ tình nhưng bạn không chấp nhận. Kể từ đó quan hệ hai đứa cứ vậy, bạn không phải bạn, người yêu không phải người yêu, vẫn đi ăn chung, cà phê, mua quà. Tôi mua quà tặng thôi; đi ăn, cà phê toàn tôi trả.

Lương bạn ấy cao hơn tôi. Năm 2018, bạn ấy mua một căn nhà ở Sài Gòn, thiếu tiền nên tôi cho mượn. Sau đó tôi không nhớ bạn đã trả hết cho mình chưa. Năm 2019 - 2020, bạn ấy tham gia mấy app trên mạng, bị lừa nạp vào nhưng không thể rút ra được mất mấy trăm triệu đồng. Thấy bạn như vậy, tôi cũng cho mượn, không nhớ cho mượn bao nhiêu, bạn không trả, tôi cũng không đòi. Những lần bạn cần tiền chi này chi kia, tôi vẫn chuyển 5 triệu đồng, 10 triệu đồng và không bao giờ đòi lại.

Gần đây, tôi chơi tiền ảo thua mất 700 triệu đồng và nợ 200 triệu đồng. Tôi có tư tưởng có chơi có chịu nên phấn đầu làm lại. Công ty tôi đang làm phá sản, chỗ ở thì chủ nhà đòi nên cần chuyển ra ngoài. Qua chỗ mới được cái rẻ nhưng quá ồn nên tôi ở được một tuần phải bỏ cọc chuyển nhà mới. Tôi hết sạch tiền, trong những ngày đó có bữa phải ăn mì tôm, cơm chan nước mắm. Vì làm từ xa nên tôi ở nhà. Tôi mở lời mượn bạn 200 nghìn đồng, vì cũng còn mấy ngày nữa công ty mới có lương. Vậy mà bạn càm ràm, nói đủ điều, nặng nhẹ đủ kiểu. Trước đó tôi có nói với bạn chuyện trắng tay vì thua tiền ảo. Khi ấy thật sự quá khó khăn nên tôi vẫn mượn. Điều đó như một vết hằn vào tâm trí tôi.

Công việc ổn hơn nhưng do năm trước thua lỗ nên tôi không chuyển tiền về nhà cho ba mẹ. Dạo này tôi chuyển nhiều hơn, rồi phải bỏ tiền trả nợ nên không dư. Sắp Tết, bạn ấy có thưởng, còn tôi thì không do đi làm công ty mới. Vậy mà bạn tiêu sạch tiền, tôi phải chuyển tiền cho bạn. Mỗi lần đưa tiền, tôi rất khó chịu khi nhớ lại thời điểm mình khó khăn, bạn đối xử cực tệ. Tôi đang phân vân nên mạnh mẽ dứt khoát hay tiếp tục mối quan hệ này.

Trường Hải

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top