Tôi là nam, 33 tuổi, có vợ sáu năm và một bé trai năm tuổi; vợ chồng đã ra riêng và ở nhà do ba mẹ vợ cho chúng tôi.

Công việc của tôi ở nhà máy mỗi ngày tám tiếng, từ sáng đến 17h, thông thường tự sắp xếp tăng ca đến 19h tối ba ngày mỗi tuần để kiếm thêm thu nhập, những ngày còn lại thì sau 17h tôi đá banh thêm hai tiếng mới về nhà (cũng đá đôi, ba ngày mỗi tuần). Mức thu nhập của tôi mỗi tháng khoảng 34 triệu đồng, giữ lại sáu triệu đồng chi tiêu trong tháng (trong đó sẽ trích ra một đến 1,5 tiệu đồng cho ba ruột uống cà phê ).

Vợ tôi cho anh chị họ bên ngoại vay tiền nên mỗi tháng được tầm 15 triệu đồng. Tôi không cờ bạc, không gái gú, thỉnh thoảng có nhậu cùng đồng nghiệp nhưng khoảng 19h30 là về đến nhà. Gia đình vợ cũng có chút kinh tế nên từ khi sinh con, vợ ở nhà lo việc gia đình và chăm con, nấu cơm cho chồng. Hầu như việc nhà vợ đều làm hết, tối về tôi chỉ việc chơi với con, ngày nghỉ tôi hay nấu ăn cho gia đình.

Vợ tôi giữ tiền rất tốt, chỉ lo cho chồng con, tiết kiệm, tôi rất yêu vợ. Vợ chồng tôi mới mua xe, do tiền ngân hàng chưa đáo hạn nên mượn đỡ nhà ngoại để mua, thiếu khoảng 200 triệu đồng sẽ trả đến tháng 4-5 năm nay. Vào tuần trước, có một bạn nữ học cùng cấp ba liên hệ, nhắn tin rủ tôi và cả nhóm bạn học đi cà phê vào tối thứ bảy, lúc 19h. Do chủ nhật tôi có lịch về nhà ba mẹ ruột để dự cưới của đứa em nên thứ bảy đó về nhà ba mẹ trước. Tới khoảng 18h30 tôi nhắn tin cho bạn nữ đó hỏi có chương trình cà phê đúng không, vì trong nhóm không thấy tin nhắn hẹn hò gì. Bạn đó trả lời là có chứ. Tôi đã xóa cuộc trò chuyện đó với bạn nữ vì nghĩ nhắn hỏi thế vợ mà đọc được lại hỏi rồi phải giải thích. Vợ chồng tôi đều biết mật khẩu điện thoại của nhau nhưng ít khi đọc tin nhắn của đối phương. Tôi và bạn nữ kia tuyệt đối không nhắn gì khác về tình cảm.

Hôm sau vợ xem chat và thấy trong nhóm 12A3 chỉ có mình tôi là nam, còn lại là ba bạn nữ ngồi cà phê. Hôm đó 19h cà phê, 20h tôi về nhà em họ để chuẩn bị cho đám cưới ngày mai. Vợ hỏi tôi sao trong nhóm có hình đi cà phê mà không thấy có đoạn chat hẹn cà phê, trong lịch sử chat lại tìm nick của bạn nữ kia? Tôi đã giải thích và tạm thời vợ chấp nhận cho qua, nhưng có nhiều lần nói tôi: "Gái gọi là tưng tưng, hú cái chạy", tôi rất tức, bảo vợ nên tôn trọng chồng, tôi không như thế nên đừng nói vậy.

Vài tuần sau đó, chị ruột tôi gọi nhờ lấy bánh đặt tết từ công ty của bạn ở gần chỗ tôi làm, chắc để bán hay cho tặng gì đó. Thứ bảy là ngày nghỉ nhưng tôi đăng ký tăng ca, do làm quản lý tôi chỉ cần sắp xếp việc rồi có thể ra vào công ty. Tôi chạy đi lấy bánh và định chạy về nhà ba mẹ ruột để bánh ở đó, ăn cơm trưa rồi chạy về lại công ty (công ty cách nhà ba mẹ ruột 45 km). Chuẩn bị đi thì tôi gọi báo vợ kế hoạch như thế. Vợ bảo tại sao không để tuần sau chủ nhật về rồi mang về luôn? Tôi nói nhà có chuột, để bánh một tuần sợ không ổn. Vợ ậm ừ nói ok rồi tắt máy, khoảng phút sau nhắn tin: "Đi vậy tốn 300 nghìn đồng tiền dầu và 20 nghìn đồng phí qua trạm, xài tiền kỳ quá ông xã. Làm bao nhiêu không quan trọng mà là tiết kiệm bao nhiêu, còn nợ nần thì xài sao cho nó kỹ. Ai hú gì đều chạy, gái hú cũng chạy, trong khi ở nhà việc tùm lum. Còn có suy nghĩ như vậy thì gia đạo không yên đâu, đừng có để tui làm lớn".

Tôi nghĩ chị tư thường về nhà ba mẹ hoặc chuẩn bị gà làm sẵn cho vợ chồng tôi nhiều lần. Quý tình nghĩa của chị nên tôi mang bánh về nhà ba mẹ để chị về lấy cho kịp bán hay cho tặng gì đó, sẵn tiện ăn cơm trưa với ba mẹ. Tôi sử dụng tiền chi tiêu bản thân trong sáu triệu để mua xăng dầu, nghĩ không phải vấn đề gì, vậy mà vợ lại cản. Tôi cũng không muốn gia đình lục đục nên quay xe về lại công ty do chỉ mới bắt đầu đi. Trước kia cũng vậy, chị tư có gọi tuần sau nhờ tôi chở mẹ và dì ba lên đám giỗ nhà mẹ chồng chị. Vợ lại nói tôi kiểu bâng quơ: "Đừng có mà cứ gài người khác vào thế khó như vậy, còn vợ con của người ta, thời gian đâu mà chở đi, bao nhiêu việc của gia đình nữa", rồi sau đó vợ lại bảo đi hay không tùy anh. Tôi quyết định không về chở mẹ và dì ba đi.

Nói thêm, những lần tôi về nhà ba mẹ ruột chơi với các bạn thân thiết, cho dù ở lại qua đêm vợ vẫn thoải mái, không thấy phiền hà gì. Đến đây tôi cảm thấy như mình bị mất đi chính kiến, vấn đề cá nhân đều phải được vợ đồng ý. Tôi thấy mình đang bị lạc ở đâu chứ không còn là chính mình nữa. Vợ tôi đúng hay sai, có quá đáng không? Mong được các bạn tư vấn giúp.

Quốc Trường

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top