Tôi luôn cảm thấy bất an từ sau khi phát hiện chồng nhắn tin với nhiều người vào thời điểm chúng tôi mới yêu nhau.

Vợ chồng tôi kết hôn năm năm và trước đó có bốn năm tìm hiểu, hiện có hai con đủ nếp đủ tẻ. Vợ chồng đều có công việc với thu nhập tương đương nhau ở mức vừa đủ chi tiêu. Gia đình nội ngoại khá giả nên khi cưới chúng tôi đã có đầy đủ nhà, xe. Về tài chính, chúng tôi không có áp lực nhiều. Hai con còn nhỏ, bé bốn tuổi và một tuổi nên thỉnh thoảng vợ chồng có cãi vã vì chăm con. Dẫu vậy vợ chồng tôi đều yêu thương con, sau giờ làm hành chính là về với con, rất ít khi tụ tập ngoài.

Vấn đề phát sinh sau khi sinh bé thứ hai, tôi vô tình xem điện thoại của chồng, phát hiện anh nhắn tin với rất nhiều người thời điểm chúng tôi yêu nhau năm đầu tiên. Sau năm đó, tôi không thấy tin nhắn với ai nữa, ở thời điểm này tình cảm của chúng tôi bắt đầu công khai với hai bên gia đình và bạn bè. Khi yêu rồi cưới, có thể nói tình cảm của tôi với chồng khá bình lặng, thỉnh thoảng có giận dỗi hoặc bất đồng quan điểm nhưng vẫn bên nhau nhẹ nhàng, ngọt ngào chứ không hề có sự chịu đựng hay thúc ép nào từ gia đình. Việc anh nhắn tin hẹn hò với nhiều cô gái khác sau khi chúng tôi chính thức yêu nhau ở năm đầu tiên khiến tôi có cái nhìn khác về tình cảm vợ chồng, cũng như băn khoăn về con người thật của anh.

Có lẽ chuyện đã quá lâu cũng như thời gian sau này anh hoàn toàn là người yêu, người chồng, người cha chuẩn mực, nhưng tôi cảm thấy như không còn hiểu về anh nữa. Tôi đã nói chuyện với anh và anh cũng giải thích với lý do trong năm đầu tiên quen nhau, nhiều lúc anh thấy cả hai không phù hợp, có lúc chán nản và xin lỗi, mong tôi cho cơ hội. Từ sau khi kết hôn đến nay, anh không làm gì có lỗi và đối với anh hiện tại gia đình là quan trọng nhất.

Tôi biết lựa chọn hiện tại là vẫn duy trì hôn nhân và chú ý hơn trong cuộc sống gia đình, dẫu vậy tôi không còn cảm thấy rõ về con người anh nữa. Anh đối với tôi và con dịu dàng, chăm sóc gia đình, nếu có cãi vã anh luôn tìm cách hòa giải. Tôi và anh có những quan điểm khác nhau từ khi yêu đến cưới, chúng tôi tranh luận, chia sẻ và tìm cách dung hòa với nhau. Tôi chưa bao giờ phải giấu giếm con người thật của mình với anh. Vì vậy trước và sau khi kết hôn, tình cảm của chúng tôi vẫn vậy, có chăng thay đổi là thêm hai thiên thần nhỏ.

Khi tôi kể với mọi người, phần lớn đều cho tôi sự hão huyền, gia đình như vậy là ổn rồi, chồng như vậy tốt lắm rồi. Tôi không biết, liệu một ngày nào đó anh sẽ lại thay đổi như vậy, sau lưng tôi lại tiếp tục hẹn hò với những người khác? Tôi phải cẩn thận quan sát, sống thấp thỏm, dè chừng với người mình yêu thương. Tôi sợ hãi khi thấy sự quan tâm, tinh tế của anh với mọi người, tôi cũng chỉ là một người bị qua mặt trong cuộc sống của anh? Mong mọi người không nói tôi viển vông, yêu cầu một thứ tình cảm hoàn mỹ, tôi viết lên đây để giãi bày tâm trạng của chính mình khi không còn rõ về người nằm bên gối cạnh mình. Chân thành cảm ơn.

Ngọc Huyền

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top