Tôi không biết mình có thể gồng gánh thêm được bao lâu, 12 triệu đồng mỗi tháng cho gia đình ba người ở thủ đô khó mà đủ được.

Tôi và chồng cùng 34 tuổi, mới cưới một năm, đang mang bầu tháng cuối. Tôi lấy chồng chủ yếu vì áp lực từ gia đình dù trước nay chỉ muốn sống độc thân. Vậy nên gặp được chồng, tôi quyết định cưới khá nhanh, sau đó mang bầu luôn. Tôi đến với chồng vì thấy anh hiền lành, không có nhiều tật xấu, biết nghĩ cho người khác, chỉ có điều thu nhập không tốt và đang vướng nợ nần.

Tôi có công việc ổn định, được gia đình hỗ trợ khá nhiều về mặt tài chính, dù gia đình chưa phải giàu có và mẹ đã mất nhiều năm nay. Tôi có căn chung cư riêng trước khi lấy chồng, thỉnh thoảng bố còn gửi thêm tiền cho tôi. Tôi tích lũy được một khoản tiền nhỏ, đủ cho việc sinh nở nên không quá áp lực vào lúc này.

Gần năm nay, tôi không nhận được khoản tiền nào từ chồng, dù ngày sinh đang đến gần. Tôi tự lo hầu hết chi phí sinh hoạt, khám thai, dinh dưỡng... Vì chỉ có hai vợ chồng nên chi phí sinh hoạt không quá nhiều, thỉnh thoảng có nhà nội, ngoại gửi đồ từ quê lên. Biết chồng không có tiền nên tôi không đòi hỏi, chỉ đề xuất mỗi người đóng góp sáu triệu đồng mỗi tháng sau khi sinh con. Chồng đã đưa cho tôi trước 12 triệu đồng cho hai tháng, bảo sẽ cố gắng kiếm thêm 20 triệu cho tôi để sinh đẻ nhưng hiện chưa kiếm thêm được chút nào.

Tôi cố gắng thấu hiểu vì thấy anh làm việc vất vả, ngày nào cũng đi làm từ sáng đến tối. Tôi ít khi nhắc đến chuyện tiền nong, cũng không đòi hỏi gì từ chồng. Điều tôi e ngại là chồng không kiếm được tiền, anh làm kinh doanh tự do, việc kinh doanh có nhiều rủi ro nên đôi khi bị thất thoát, thua lỗ. Tôi không biết mình có thể gồng gánh thêm được bao lâu, khi mà chi phí sẽ tăng thêm nhiều lần sau khi có con, 12 triệu đồng mỗi tháng cho gia đình ba người ở thủ đô khó mà đủ được. Tôi nên làm thế nào để cân bằng mọi thứ mà không phải căng thẳng?

Mai Mai

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top