Tôi 30 tuổi, sắp kết hôn, thực sự lo lắng về tương lai sau này của mình.

Tôi đi làm xa nhà bố mẹ đẻ gần 70 km, nhà vợ sắp cưới từ chỗ làm đi thêm 40 km nữa. Khoảng cách giữa hai gia đình hơn 100 km, tôi thuê nhà ở giữa hai nơi. Vợ tôi là giáo viên biên chế ở địa phương nên cô ấy phải ở nhà bố mẹ cho tiện việc dạy học chứ không sống tại nhà tôi.

Tôi mất ăn mất ngủ hơn tháng nay vì nghĩ không ra sau này mình sẽ đi lại "một chốn bốn quê" như thế nào. Hơn nữa vợ chồng lại không thể sống chung nhà vì đầu nào cũng xa chỗ tôi làm việc. Công việc của tôi có mức thu nhập khá và ổn định nên chưa nghĩ đến chuyện nghỉ việc và chuyển về gần nhà vợ.

Tôi là con trai một và duy nhất của bố mẹ (nhà ba người). Vì cuộc sống mưu sinh, gần nhà tôi không có việc làm phù hợp với ngành học nên phải đi làm xa mới có thể phát triển được. Tôi đành nuốt nước mắt rời xa bố mẹ. Hiện tại tôi về nhà bố mẹ mình vào cuối tuần, có thể hai chúng tôi cùng về, còn giữa tuần sẽ ghé thăm nhà vợ và vợ. Tôi cảm thấy chưa biết sau này sẽ ra sao. Mong mọi người cho tôi lời khuyên, tôi phải làm thế nào? Xin cảm ơn.

Thế Khang

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top