Tôi là nam, 29 tuổi, cưới một năm và chuẩn bị có con; vợ làm công ăn lương bình thường, ngoại hình cao ráo, duyên.

Về kinh tế, tôi tạm ổn; nhà cửa, ôtô, xe máy, ăn mặc... mọi thứ có đủ, sự nghiệp chẳng có gì đặc biệt. Mọi thứ về tôi đều bình bình, ngoại hình theo mọi người đánh giá thì tôi ổn, tính cách tôi theo trường phái cổ điển nửa tây nửa ta, nói vui là vậy. Từ nhỏ tôi đã được bố mẹ dạy rằng muốn tương lai không trái ngang thì hiện tại đừng làm tổn thương ai, vậy mà đến nay tôi vẫn bị người khác làm tổn thương.

Đối với tôi, vợ xinh, tốt bụng với mọi người trong nhà, hòa đồng với mọi người xung quanh. Có điều em hay nói dối, từ những chuyện nhỏ nhất đến những chuyện quan trọng, kiểu gì cũng có vài câu em không nói thật. Khi còn yêu nhau, tôi thấy có vài kẻ vẫn đeo bám em, trong đó có một kẻ mà tôi biết chẳng ra gì. Khi đi qua gần chỗ nhà hắn, tôi giả vờ hỏi em quen biết ai ở vùng này không, em lại trả lời là không. Khi tôi nói thẳng vấn đề, em mới thừa nhận là có quen hắn qua mạng, đã gặp và đi cà phê riêng với nhau. Tôi nói rằng nếu không có gì với hắn, em cần phải cắt đứt liên lạc và tất cả những mối quan hệ kiểu như vậy.

Tôi luôn trân trọng em, mong em cũng tôn trọng tôi, em vâng dạ rồi bảo sẽ xóa số, hủy kết bạn với người đó. Tôi tin vào lời nói đó, chẳng để ý nhiều. Điện thoại của em tôi chẳng bao giờ động vào nếu em không cho, mật khẩu mạng xã hội của em tôi cũng không biết. Tôi hoàn tin tưởng và tôn trọng sự riêng tư của em, rồi gần đây khi vợ để quên điện thoại trong xe, như có linh tính, tôi cầm lên tự phán đoán mật khẩu đơn giản thử xem sao, ai ngờ mở được. Sự tò mò trỗi dậy, tôi vào hết danh bạ chat, mạng xã hội xem sao, thật đau lòng khi thấy em vẫn giữ liên lạc và kết bạn với kẻ kia. Thậm chí em còn cẩn thận đổi tên hắn trong danh bạ thành một cái tên khác để tôi không biết nếu hắn bất chợt gọi đến.

Khi tôi chưa kịp vào tin nhắn để xem hai người nói chuyện gì, em nhanh tay lấy máy và xóa trước mặt tôi. Chưa bao giờ tôi nổi giận với vợ, nhưng lần này thì khác, tôi gào lên chất vấn và nói những lời tổn thương em. Em chỉ im lặng, đợi tôi nói xong thì bảo làm vậy để tôi yêu em hơn và trân trọng, giữ chặt em hơn. Tôi không tin vào điều đó.

Em thẹn quá hóa giận, nói rằng còn đầy người hơn tôi ngoài kia. Tôi nói ly hôn, sẽ hỗ trợ em và nuôi con, cho em được tự do theo người hơn tôi ngoài kia. Em lại đòi làm chuyện dại dột nếu tôi làm thế. Tự nhiên tôi cảm thấy không còn yêu em như trước nữa. Em lại bảo chỉ nhắn tin dạo với hắn từ khi yêu tôi, không làm gì quá giới hạn. Tôi yêu cầu vợ phải lấy lại hết tin nhắn để tôi đọc thì mới tin vào sự trong sạch của em. Em nói rằng lỡ giận xoá rồi, không lấy lại được, bảo tôi phải tin em vì tôi là tình đầu của em, em cũng bỏ hết những kẻ kia để đến với tôi. Em cũng là tình đầu của tôi và tôi nghĩ mình may mắn khi có em trong đời. Tôi chưa bao giờ nói dối em nửa lời, quá khứ tôi cũng phơi bày hết vì chẳng làm tổn thương ai, vậy mà...

Giờ tôi không có bằng chứng xác thực em phản bội tôi, nhưng lại có bằng chứng em hai lòng trong suy nghĩ. Tôi thực sự không biết phải quyết định giải quyết dứt điểm ra sao. Mong được các bạn chia sẻ.

Lâm Thanh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top