Hiện tại tôi và mẹ bất đồng quan điểm, mẹ cho rằng tôi tham, con nào cũng là con, tôi được nhiều nhưng chị cũng phải có phần.

Mẹ sinh được tôi và chị gái nhưng không cùng cha. Số mẹ tôi vất vả, làm công nhân lam lũ, một mình gồng gánh nuôi hai chị em tôi. Chị lớn hơn tôi gần 10 tuổi, ngày nhỏ chị phải trông tôi để mẹ đi làm. Chị lập gia đình sớm, đến nay được hơn 30 năm rồi. Từ ngày chị lập gia đình, cũng vì cơm áo gạo tiền và chăm hai con nhỏ nên ít có thời gian thăm mẹ và tôi dù khoảng cách chỉ chưa đến năm km. Do khoảng cách tuổi nên tôi và chị ít khi chuyện trò, tâm sự. Chị có hai cháu, một mới lập gia đình và thu nhập cũng ổn định, còn một cháu trai tốt nghiệp đại học, đi làm mấy năm nay rồi.

Tôi ngoài 40 tuổi, lập gia đình muộn, lại muộn con phải chạy chữa hết rất nhiều tiền, hiện mới sinh cháu chưa được một năm. Trong nhà, tôi là lao động chính, vợ thu nhập không nhiều. Ngày nhỏ, tôi không được học lên cao nên phải bươn chải nhiều nghề để kiếm sống. Căn nhà tôi đang sống cùng mẹ chỉ là nhà cấp bốn, xuống cấp vì đã xây từ rất lâu. Hiện tại tôi có kế hoạch xây nhà mới để ở kết hợp cho thuê có thêm nhu nhập nuôi con và kế hoạch tương lai về già có nguồn thu. Kinh tế tôi không dư dả, phải vay thêm vài trăm triệu đồng mới đủ.

Khi bàn với mẹ kế hoạch, mẹ cũng vui nhưng sau lại thay đổi, nói với tôi rằng "Con có nguồn thu nhập về già nhưng chị con thì không. Vậy sau này khi trả hết nợ, con phải cho chị 100 triệu đồng". Dĩ nhiên tôi không đồng ý. Hiện tại tôi và mẹ bất đồng quan điểm, mẹ cho rằng tôi tham, con nào cũng là con, tôi được nhiều nhưng chị cũng phải có phần. Chị gái tôi có nhà cửa ổn định từ lâu, con cái đã lớn. Vì chuyện này, tôi rất mệt mỏi và chưa nói với vợ. Theo quý độc giả, tôi có phải người tham lam?

Phương Hiển

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top