Vợ tôi thấy chồng khó khăn không biết động viên, giờ tôi chỉ thấy thương con hơn, còn vợ càng ngày càng lấn tới.

Tôi 35 tuổi, vợ 34 tuổi, sống ở Đà Nẵng. Về chuyện sinh hoạt vợ chồng trong ba năm chỉ đếm trên đầu ngón tay. Vợ chồng mà không có chuyện tình dục thì rất khó hạnh phúc, còn thường xuyên gần gũi nhau sẽ dễ giãi bày tâm sự, âu yếm nhau và chia sẻ nhiều thứ, dễ đồng cảm hơn. Vì thế, tình cảm vợ chồng tôi ngày càng đi xuống.

Gần đây tôi mới thấy rõ bản chất của vợ, xin chia sẻ như sau: Cuộc đời thật bất công, tôi không hút thuốc, không nhậu nhẹt, không cờ bạc, phụ vợ việc nhà, làm lương cao hơn vợ. Đến khi tôi thất bại vì làm ăn thua lỗ, tôi nói vợ khi nào bán đất được thì trả khoản nợ cho tôi 50 triệu đồng, đó là tiền tôi đi vay. Vợ nói tiền anh vay thì anh tự trả, không cần biết một năm nay tôi làm ăn thế nào. Vợ nói nếu tôi lấy 50 triệu đồng từ tiền vay thì cô ấy cũng lấy 50 triệu đồng tiền thai sản.

Thật vô lý khi sáu tháng thai sản tôi đều chuyển cho cô ấy mỗi tháng 10 triệu đồng, tổng là 60 triệu đồng. Tôi uất ức đến nỗi khóc như đứa trẻ ở công ty. Tuy 50 triệu đồng là tôi đi vay nhưng một năm nay làm ăn thua lỗ, tôi xin vợ tha thứ, cho cơ hội để cố gắng. Cô ấy được đằng chân lên đằng đầu, tỏ vẻ coi thường tôi. Các bạn thử nghĩ, vợ chồng phải cùng nhau phấn đấu, có thành có bại, đâu phải lúc nào cũng thành công. Vợ "quay xe" khiến tôi rất đau khổ.

Tôi có mua cho vợ chiếc xe máy, trả trước cho cô ấy 17 triệu đồng, còn 20 triệu đồng trả góp trong chín tháng. Vậy mà cô ấy đi nói với người khác là tiền này mượn bà cô. Vợ không xem tôi ra gì, chẳng khác nào bảo tôi thấp kém. Hàng tháng tôi gửi bảy triệu đồng, lương vợ được bảy triệu đồng để trang trải cuộc sống, trong đó có tiền góp xe ba triệu đồng, tã, sữa, tiền trọ, giữ trẻ, tiền ăn... vậy mà cô ấy cũng đi nói với người thân là một mình cô ấy trả góp xe. Vậy thử hỏi những chi phí còn lại ai lo?

Lương tôi cao hơn vợ, tôi có chuyển tiền về phụ giúp ba mẹ ruột cái này cái kia, vợ luôn xì xào với mẹ ruột rồi nói ra nói vào với tôi. Dạo này công việc tôi không ổn định nên vợ chồng không có dư. Xin nói thêm, ba năm nay tôi cũng phụ tiền nhà vợ khi có chuyện hoặc bố mẹ cô ấy đau. Tôi phải như thế nào với cô vợ này? Cô ấy hay so sánh tôi với người khác, trong chuyện chăn gối thì không cho tôi động vào người. Vợ mạnh mẽ, không được xinh và dịu dàng, không biết đối nhân xử thế, luôn luôn hạ thấp và làm mất mặt chồng. Khi vợ chồng cãi nhau, nói nặng nhẹ là bình thường, tôi luôn giữ kín để cô ấy dễ sống với phía nhà chồng.

Tôi ngày càng sợ vợ. Cả hai đã phân chia vàng, còn đất thì chưa. Mong các bạn cho tôi lời khuyên.

Trọng Nghĩa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top