Đọc bài "Lo không nuôi nổi cháu khi thu nhập con cái quá thấp", tôi giờ này không biết nên buồn hay vui.

Tôi thấy tác giả giống hoàn cảnh nhà tôi, chỉ khác ngoài con trai một, tôi còn ba cô con gái nữa. Tôi tầm tuổi tác giả, đang ở chung với gia đình con trai hơn 30 tuổi, có một cháu nhỏ. Nhà tôi to, đất rộng gần ngàn mét vuông, được định giá 10 tỷ đồng. Có điều tuần trước, tôi vừa nghe các con báo cáo sẽ ra ở riêng. Các con nói đã mua đất cách nhà tôi tầm năm cây số và sang tháng sẽ động thổ xây nhà.

Con trai bán buôn nhỏ, con dâu làm công ty. Tôi không rõ chúng mua đất và lên kế hoạch xây nhà từ khi nào. Tôi biết thu nhập con trai không cao, do con buôn bán nhỏ ở nhà tôi. Nên trước giờ tôi vẫn nghĩ chúng sẽ ở nhà tôi. Có lẽ do thu nhập con dâu cao nhưng con chẳng bao giờ chia sẻ với chúng tôi lương làm bao nhiêu. Chi tiêu trong nhà, các con chịu phần điện nước. Đồ ăn con dâu chủ nhật mua cả tuần để tủ lạnh, ở nhà vợ tôi thích nấu gì thì nấu. Đồ gia vị, vật dụng hết, con dâu tự mua. Còn đâu vợ tôi muốn mua gì thì mua, không mua thì con dâu sẽ mua. Chúng tôi có mặt tiền nên cũng có thu nhập ra vào, chưa phải dựa vào con.

Lúc trước, tôi có ý định để lại cả nhà, đất đang ở cho gia đình con trai. Tuy nhiên, tôi còn ba đứa con gái nữa, cũng phải có phần cho chúng nó, nên tôi nói với con dâu đi làm dành dụm tầm một tỷ rưỡi đi, rồi đưa ba, để chia cho ba người con gái. Vì tôi quan điểm con gái cũng phải có phần. Con chỉ nói là giờ ba mẹ còn khỏe, con nghĩ chưa nên tính tới việc đó. Con nói nhà, đất của ba mẹ thì tùy ba mẹ tính, con không có ý định dòm ngó hay can thiệp. Con còn nói một tỷ rưỡi không phải nhỏ, có khi tụi con phải dành dụm cả đời.

Từ đó, tôi không thấy con hỏi gì về việc đó nữa. Ấy thế mà tuần rồi, các con lại nói xây nhà. Con nói xây nhà cũng tầm một tỷ. Thế mà hồi đó con nói với tôi là tỷ rưỡi phải dành cả đời. Giờ mới cưới nhau vài năm, đã mua được đất, xây được nhà rồi. Tôi chỉ có một con trai. Các con gái rồi cũng đi lấy chồng, đâu có ở đời với mình được. Thấy con nói xây nhà cũng đành nghe vậy nhưng tôi chưa thấy ưng tý nào. Hôm rồi tôi còn làm mặt lạnh với con dâu, chưa nói với nó tiếng nào. Nay đọc bài của tác giả, tôi không biết nên vui hay buồn đây.

Thái Nam

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top