Đọc bài: "Quá xinh đẹp gây trở ngại khi tôi tìm tình yêu", tôi đồng cảm với bạn và xin chia sẻ cùng bạn vài điều.

Tôi ngoài 30 tuổi, chưa bao giờ đăng bài lên VnExpress, cũng chưa bao giờ bình luận, chỉ thỉnh thoảng đọc thôi. Thế nhưng đọc bài của bạn, tôi muốn tâm sự một chút. Tôi được nhận xét là xinh, đi học cấp ba hay đại học đều phải thi hoa khôi cho lớp, lại còn có năng khiếu âm nhạc nữa. Có điều thực sự con đường tìm được hạnh phúc khó khăn lắm, nhất là khi ra ngoài xã hội đi làm. Từ năm ngoài 20, bắt đầu đi làm, tôi hay bị đàn ông tán tỉnh lắm, già có, trẻ có, chưa vợ có hoặc có vợ rồi cũng có. Ngoài ra, tôi có những người đàn ông thành đạt săn đón, ve vãn nữa. Có điều mục đích chung của các anh đều là mời đi chơi, dự tiệc, tặng quà, thấy tôi quý quý là rủ lên... giường. Rồi khi đi làm, các sếp với các đối tác nam lại gạ gẫm. Từ chối thì không được việc, cứ hùa theo lại sợ đánh mất bản thân, vì thế tôi lại phải học cách khéo léo.

Muốn làm con gái ngoan cũng khó lắm, tính tôi hiền lành, ngoan nhưng hay đi dự tiệc, gặp gỡ và bị tán tỉnh nên dần dần bản thân cũng mạnh dạn. Tôi cũng hay bị lôi kéo lắm, nếu không tỉnh táo, bản lĩnh chút chắc cũng đánh mất mình rồi. Còn nói về chuyện tình yêu, tôi chỉ thấy trong sáng và chân thành nhất là người yêu thời học đại học. Ra đi làm rồi thì như bạn nói, anh cũng bình thường, dù tôi mến nhưng anh không dám tiến tới, chắc nghĩ chưa đủ tầm hoặc ngại tôi hay có đàn ông thành đạt tán. Còn các anh thành đạt thì tôi không biết đâu mà lần. Có những anh yêu mình nhưng mình lại không thích. Có anh tôi có cảm tình lắm mà lại có vợ rồi nên không dám vì sợ là người giật chồng. Cứ như vậy đến ngoài 30 tôi vẫn chưa lấy chồng. Các anh vẫn thích, vẫn tán nhưng cũng ít đi, chắc do tuổi cũng có rồi.

Giờ tôi chỉ mong gặp được người tử tế, hợp gu, có cảm tình, yêu thương và chăm sóc tôi thôi; không quan trọng người ta giàu, nghèo thành đạt hay ko, vậy mà vẫn chưa tới. Tôi đồng cảm với bạn lắm. Tôi thấy ngoại hình mang lại nhiều điều tốt đẹp và cơ hội cho cuộc sống, thế nhưng đi kèm nó lại là những phiền phức và mặt trái. Vì cuộc sống vốn là vậy mà bạn, điều gì cũng có hai mặt. Tôi cũng biết có nhiều người đẹp lắm, đẹp hơn mình nhiều, họ chấp nhận đánh đổi một chút lại thành công. Còn mình không làm được, tính mình cũng khá lành nữa.

Về vấn đề của bạn, tôi nghĩ bạn hơi tiêu cực đấy. Đừng dị ứng và đánh giá không tốt khi người đàn ông khen bạn đẹp. Cứ mở lòng ra, đàn ông là vậy, họ hay khen đẹp, có lúc là khen xã giao, có lúc lại là lời cảm thán thật. Hãy trân trọng vẻ đẹp trời ban, nếu bạn may mắn sở hữu nó thì đó là một món quà, đừng tiêu cực hóa nó. Tôi không đẹp bằng bạn đâu, tuổi hơn bạn một chút nhưng lại nghĩ cứ mở lòng, sống tốt, chân thành với cuộc đời, rồi bạn sẽ gặp được người đàn ông tử tế, yêu thương bạn thôi. Bạn phải thực sự yên ổn và đừng tiêu cực nhé, rồi hạnh phúc sẽ đến.

Quỳnh Thư

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top