Tôi có thu nhập mức khá cao, còn chồng càng ngày càng đi xuống, công việc và thu nhập không ổn định.

Tôi gần 40 tuổi, chồng hơn năm tuổi, con gái 12 tuổi, vợ chồng cưới hơn 15 năm rồi. Tôi sống khá tích cực, có phần hào phóng. Chồng ngược lại, không thích giúp đỡ người khác và sống khá cần kiệm. Ba năm đầu chúng tôi cùng vun vén cho gia đình, khi có con thì mâu thuẫn bắt đầu nảy sinh. Anh tỏ ra là người rất toan tính, chi li. Sự nghiệp của tôi ngày càng đi lên. Sau 10 năm, tôi có chỗ đứng trong xã hội, thu nhập ở mức khá cao. Còn anh, do tính cách gia trưởng, lại không giao du với ai, cho nên anh làm ở đâu cũng không được lòng đồng nghiệp và cấp trên. Sự nghiệp của anh ngày càng đi xuống, công việc và thu nhập không ổn định.

Hơn năm năm nay, anh không đưa tiền cho tôi. Toàn bộ nhà cửa, chi phí trong nhà, giúp việc, học hành con cái, ăn uống đều 100% tôi chi trả, nhưng tôi vẫn không hề than vãn nửa lời. Dịp lễ tết, quà cáp nội ngoại hai bên cũng do tôi tự lo. Thực ra tôi cũng không cần phải mua sắm gì nhiều vì năm nào cũng được bạn bè, đối tác tặng quà cáp rất nhiều. Tôi thường chia đôi số quà đó cho nội ngoại mỗi bên một nửa, anh cứ luôn coi đó là điều hiển nhiên. Nhà nội ai cũng tự hào vì nghĩ anh là trụ cột gia đình, công ăn việc làm tốt nên năm nào cũng quà cáp ê hề.

Ngoài việc đưa đón con đi học, việc nhà anh cũng không hề động tay chân gì cả vì đã có giúp việc lo. Đồ đạc trong nhà hỏng hóc tôi cũng gọi người đến sửa. Mối quan hệ của chúng tôi giờ như kiểu hai người khách ở chung nhà. Ở góc độ người làm cha, anh khá chu đáo và chăm sóc con, đưa đón con đi học trong ngoài giờ, lo ăn uống và khá tận tâm với con. Con đang ở tuổi dậy thì, bé cũng khá yêu quý ba và trước giờ hoạt bát. Con rất tự hào về ba, hai cha con vui vẻ, đó là lý do duy nhất khiến tôi duy trì mối quan hệ hôn nhân đến thời điểm hiện tại. Tôi cũng không quá nặng nề chuyện phải trang trải mọi chi phí trong nhà hay phải gánh vác mọi thứ, chỉ cần con vui vẻ là tôi vui.

Tuy nhiên, gần đây tôi tự thấy tuổi tác mình đã lớn, nghĩ đến một độ tuổi nào đó sẽ phải tìm được người có thể sống cùng bình yên đến già. Nếu ly hôn bây giờ, tôi sợ ảnh hưởng tới con, nhưng nếu quá trễ cũng khó tìm người phù hợp. Tôi muốn biết độ tuổi nào ly hôn là hợp lý, mong bạn đọc tư vấn thêm.

Hải Lan

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top