Gần đây, tôi vô tình phát hiện anh có mối quan hệ mập mờ với đồng nghiệp cũ, chuyện đó từ năm 2020 đến nay, không công khai.

Tôi và anh quen nhau bảy năm, tình cảm rất tốt. Trước đây anh làm cho công ty Nhật (làm trong xưởng, đa số là nam). Sau do chính sách công ty thay đổi, không còn phù hợp nữa nên anh quyết định nghỉ làm. Anh được người quen giới thiệu vào làm vị trí sale của công ty tài chính. Anh cầu tiến nên tôi thấy anh cố gắng trong công việc. Năm 2020 là giai đoạn anh bước vào làm trong môi trường công sở. Thời gian đó anh cố gắng cho công việc rất nhiều, tôi dần thấy tình cảm của hai đứa không còn ổn, cãi vã nhiều. Tôi cũng nghi ngờ anh có mối quan hệ khác nhưng anh phủ nhận. Anh hứa sẽ dành thời gian hơn cho tôi, sẽ cố gắng cân bằng giữa công việc và tình yêu.

Rồi chúng tôi vượt qua được giai đoạn đó. Anh đã thực hiện lời hứa, quay về là chính anh. Nói thêm về chuyện tế nhị, anh là người đầu tiên của tôi. Tôi thuộc típ người truyền thống, do đó không có nhiều kinh nghiệm trong chuyện chăn gối. Ngoài ra bản thân còn bị "khô hạn", luôn trong trạng thái đau rát nên đôi khi không đáp ứng được nhu cầu của anh. Nói chính xác là tôi khá thụ động. Tôi rất kỹ càng về vấn đề tránh thai nhưng sau mỗi lần gần gũi anh là tôi lại hoang mang, lo sợ.

Đọc thông tin trên mạng, tôi sợ mình có thai dù thời gian gần gũi không nhiều. Tôi làm loạn cả lên, anh cũng trấn an tôi. Đối với anh, nếu tôi có bầu là sẽ cưới. Anh giục tôi chuyện cưới xin rất nhiều lần. Gia đình hai bên cũng hối cưới. Công việc của chúng tôi cũng ổn định nhưng tôi vẫn chưa chịu, anh buồn vì tôi nhiều lắm. Anh bảo phải chờ bao lâu thì tôi mới chịu cưới? Tôi cứ vô tư, nhiều lần phớt lờ chuyện cưới xin. Chuyện cưới xin gia đình anh giục rất nhiều nhưng anh nói dối là do anh chưa quyết chứ không phải tôi chưa muốn.

Năm 2022 anh được đề bạt và có chức vụ trong công ty, kinh tế ổn hơn rất nhiều. Anh yêu thương và chiều chuộng tôi hơn cả giai đoạn chúng tôi mới yêu. Anh chưa từng tiếc tôi cái gì từ lúc làm lương thấp cho đến giờ lương cao. Anh quan tâm luôn cả gia đình tôi. Nói chung tôi rất tự hào khi có được anh. Đối với tôi, anh rất tuyệt vời. Anh luôn làm cho tôi yên tâm. Đi chơi với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, anh điều giới thiệu tôi, không ai là không biết chúng tôi quen nhau. Trang cá nhân trên mạng xã hội của anh có hình tôi, trong khi của tôi lại không có hình nào của anh.

Tôi kể ra đây để mọi người hình dung anh đối xử với tôi và gia đình tôi rất tốt. Tuy nhiên chuyện ấy của hai đứa không còn diễn ra thường xuyên nữa. Tôi thấy anh không đòi hỏi gì ở tôi. Tôi thắc mắc nhưng anh nói không suy nghĩ đến nên tôi cũng thôi. Các buổi đi chơi của chúng tôi chỉ như những cặp đôi trong sáng khác. Chỗ nào ngon,vui, anh đều tìm hiểu để dẫn tôi đi chơi. Hai ngày cuối tuần anh luôn từ chối các cuộc hẹn không cần thiết để dành thời gian cho tôi, chúng tôi rất trân trọng những ngày cuối tuần.

Về chuyện anh với đồng nghiệp cũ, anh chiều chuộng cô ta, đổi lại cô ta cho anh cái gì mọi người cũng hiểu rõ. Anh nói với người tình không được đụng tới tôi, họ chỉ là mối quan hệ mập mờ không hơn không kém. Tôi cảm nhận cô ta cũng không yêu thương anh lắm, chỉ mập mờ cho vui.

Hiện anh đi công tác dài ngày, mối quan hệ của họ cũng không thể tiếp tục từ khi anh đi. Tôi không có cơ hội để chất vấn hay gào thét, hỏi lý do tại sao anh lại làm như vậy. Tôi có nên chờ anh về và tha thứ cho anh? Tôi cảm nhận được tình cảm giữa họ không có, tình cảm anh dành cho tôi mỗi ngày mỗi lớn chứ không hề phai nhạt hay anh san sẻ tình cảm này cho ai. Tôi thật sự rất rối.

Hà Thanh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top