Cứ nghĩ cuộc sống sẽ êm đẹp nhưng mâu thuẫn vợ chồng bắt đầu xảy ra khi tôi muốn phụ giúp bên ngoại.

Vợ chồng tôi lấy nhau từ rất sớm, khi tôi 20 và chồng 21 tuổi. Nhà chồng làm kinh doanh, công việc của ông bà khá thuận lợi. Chồng tôi giúp ông bà chuyện giao hàng, bán hàng; tôi làm tại kho, giữ kho, ghi chép. Vợ chồng tôi đều được ông bà trả lương, cơm nước mọi thứ đều có bố mẹ lo. Trong khi đó, gia đình tôi không được như vậy. Ba tôi chạy xe công nghệ, ba mẹ thôi nhau và không ở chung. Cuộc sống của mẹ tôi một mình ổn, có dư ra để lo cho ngoại. Nội tôi chỉ có mình ba, năm nay đã lớn tuổi muốn về quê hương gặp lại anh em dòng họ. Ba không đủ khả năng để đưa bà về quê. Vợ chồng tôi ngỏ ý giúp đỡ ba và bà vì có khả năng lo được. Chồng tôi đồng ý quyết định đó.

Một ngày chồng tôi nói với bố mẹ chồng rằng sẽ mua ghế massage giá 24 triệu đồng cho ông bà mà không thông qua tôi. Gần tết, vợ chồng cần phải sắm sửa, quá nhiều thứ phải lo khiến chúng tôi khủng hoảng kinh tế. Tôi nói với ông bà chuyện gia đình tôi như vậy và ghế thì tôi muốn đợi qua tết vì lúc đó chúng tôi hoàn toàn có thể mua cho ông bà. Sáng hôm sau, mẹ chồng nói sẽ đưa tôi 10 triệu đồng và mua ghế cho ông bà, không được nói với bố chồng tôi, và còn nhiều việc bà nói khiến tôi không thể cùng quan điểm. Cảm nhận của tôi là thấy bà hơi ích kỷ về việc gia đình tôi. Đương nhiên tôi cũng hiểu câu "xuất giá tòng phu".

Tôi và chồng ngồi lại, theo cảm nhận của tôi, chồng có hiếu đến mức nhu nhược, nghe theo lời của bố mẹ. Chồng trách tôi chỉ biết nghĩ cho gia đình mình. Nhưng tôi cảm thấy mình chưa bao giờ sống sai hay bỏ quên gia đình chồng, cũng cố gắng mua cho ông cái điện thoại mới hay cái ghế massage. Nhìn lại bên nhà mình, tôi chạnh lòng vì không lo được gì cho ba mẹ. Đơn giản vì ông bà nội có kinh tế, còn ba mẹ tôi thì không, tôi muốn phụ giúp họ phần nào đó để ba tôi đỡ áp lực vì tiền bạc Nếu bố mẹ chồng không thấu hiểu, thật sự tôi rất buồn. Mong mọi người có kinh nghiệm chia sẻ cùng tôi.

Cẩm Thủy

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top