Tôi không muốn con thiếu đi gia đình hoàn chỉnh nhưng sẽ rất đau đớn khi từ bỏ người ấy, điều này rất khó và tôi chưa thể làm nổi.

Tôi và vợ cưới nhau được sáu năm, có hai con, con gái sáu tuổi và con trai gần ba tuổi. Do tính chất công việc, tôi làm xa nhà, chỉ được về khoảng hai ngày mỗi tuần. Tiền lương của tôi luôn chuyển hết cho vợ để lo cho gia đình, con cái. Những khi về nhà, tôi thường làm việc nhà như đi chợ, nấu cơm, nấu đồ ăn sẵn cho cả tuần và cất tủ lạnh để cả nhà ăn dần, giặt giũ, dọn dẹp nhà cửa, đưa đón con cái đi học, chăm sóc con. Nếu được nghỉ đúng cuối tuần, tôi đưa cả nhà đi chơi, cho con cái được giải trí.

Giống như bao gia đình khác, cuộc sống hôn nhân của chúng tôi cũng có những mâu thuẫn, cãi vã. Nhiều lúc tôi cảm giác vợ không còn yêu và cần mình, chỉ cần tiền tôi đưa về để nuôi các con. Có thể vì những cảm giác xa cách đó trong cuộc sống hôn nhân nên tôi phát sinh tình cảm với người khác. Người ấy cũng yêu và đối với tôi quá tốt, thậm chí tôi phải thừa nhận người ấy còn hiểu và tốt với tôi hơn cả vợ, kể cả dù là lúc tình cảm vợ chồng tôi tốt nhất. Tôi hoàn toàn biết mình đã sai, mọi tội lỗi đều là của mình, không có gì để biện minh cho việc này cả.

Tôi đã thú nhận, xin lỗi vợ và chấp nhận mọi quyết định từ vợ. Ban đầu khi biết chuyện, vợ nói muốn ly hôn và nuôi cả hai con. Tôi rất yêu thương các con, không nỡ để con thiếu tình cảm của bố hay mẹ. Vì vậy vợ chồng tôi thống nhất tạm thời sẽ ly thân trước. Ngày nghỉ tôi vẫn về nhà để lo và chăm các con như trước đây, vẫn làm mọi việc nhà. Dù vợ nói muốn ly hôn, chỉ cần các con, không muốn liên quan gì đến tôi nữa, nhưng thực tế vợ vẫn tra hỏi, dò xét, thái độ với tôi, vẫn kiểm tra điện thoại của tôi. Tôi chấp nhận hết, không hề có ý kiến hay thái độ gì, vì luôn biết mình là người sai với vợ. Nhưng cuộc sống quá ngột ngạt, thái độ vợ liên tục thay đổi, khiến tôi luôn trong trạng thái lo lắng, mệt mỏi, căng thẳng. Tôi không thể chịu đựng thêm nên đã chấp nhận ký đơn ly hôn như vợ muốn, đơn vợ giữ.

Gần đây, vợ lại cãi nhau với tôi, nói nếu ly hôn sẽ để hai con lại tôi nuôi, còn vợ bỏ đi nơi khác. Tôi rất bối rối không biết nên làm sao. Vợ càng ngày càng thất thường, sáng vẫn còn bình thường, tối đến đã nổi điên gây chuyện với tôi. Đỉnh điểm là hôm nọ, vợ khóc lóc đòi làm điều dại dột, khiến tôi quá hoảng sợ, lo lắng. Thật sự bây giờ tôi không biết vợ muốn gì. Câu chuyện muốn kết thúc cuộc sống của vợ làm tôi quá sợ hãi. Nếu tôi ở lại, các con vẫn còn gia đình có đủ bố mẹ. Tôi không muốn con thiếu đi gia đình hoàn chỉnh nhưng sẽ rất đau đớn khi từ bỏ người ấy, điều này thực sự rất khó và tôi chưa thể làm nổi. Nếu ly hôn thì sợ vợ nghĩ quẩn làm liều, làm hại đến các con vì có lần vợ nói sẽ kết thúc cuộc sống cùng các con. Việc ấy quá khủng khiếp với tôi.

Tôi biết có lẽ đây là cái giá tôi phải chịu vì lỗi lầm của mình nhưng vẫn rất mong mọi người cho lời khuyên, tôi nên làm gì trong hoàn cảnh này.

Anh Đức

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top