Vợ tôi sống không phải tệ nhưng chỉ việc quà mừng cưới mà vợ lại có thái độ không vui vẻ với mẹ tôi nữa.

Tôi và vợ cùng 28 tuổi, thuê phòng trọ sống và làm việc tại Sài Gòn. Yêu nhau bốn năm, tôi nghĩ mình hiểu hết vợ, hóa ra không phải vậy. Vợ và tôi cùng quê nhưng khác huyện, cha mẹ hai bên khó khăn như nhau, chúng tôi học đại học xong ở lại Sài Gòn lập nghiệp. Hiện tôi làm hai công việc cùng lúc và kinh doanh thêm nho nhỏ trên mạng, tổng thu nhập dao động 24-27 triệu đồng tùy tháng và đưa cho vợ 80% lương. Thời gian hầu hết trong tuần, tôi chỉ lo kiếm tiền, cuối tuần rảnh đưa vợ đi chơi, đi ăn hàng. Tôi không hút thuốc, không nhậu, sống có trách nhiệm. Vợ làm văn phòng, lương khoảng 10 triệu đồng

Sáu tháng trước chúng tôi cưới nhau, tổ chức lễ cưới ở quê và báo hỉ tại Sài Gòn. Tất cả chi phí đám cưới gần 200 triệu đồng, tôi lo từ tiền tiết kiệm mấy năm đi làm, trong đó hai khoản lớn nhất là vàng cưới hai lượng và tiền bỏ phong bì lễ tráp nhà gái 30 triệu đồng. Đám cưới đầy đủ, trang trọng, ấm cúng diễn ra đúng kế hoạch của tôi. Ba mẹ vợ cho chúng tôi năm chỉ vàng. Ba mẹ tôi không có gì. Hơn nữa tôi đã nói "để con tự lo, ba mẹ chỉ tham dự là đủ".

Đến khi xong hết việc, gia đình ngồi nói chuyện với nhau, mẹ tôi thật thà nói với vợ rằng: "Mẹ thật không phải khi cưới dâu mà không có gì cho con. Thôi thì các con cố gắng vun đắp hạnh phúc, mẹ nuôi con đến hôm nay mẹ mãn nguyện vô cùng". Tôi nghĩ vợ sẽ hiểu mẹ nói mà thông cảm. Không ngờ mấy ngày sau vợ buồn buồn nói "Mai mốt em không sinh con gái, nó tủi thân tội nó. Nghĩ sao cả đời đi lấy chồng, nhà chồng không cho nổi món quà cưới mà cũng gọi là con dâu".

Tôi biết vợ bất mãn nên ra sức thuyết phục rằng: "Tiền vàng của anh cũng giống của ba mẹ, lễ cưới đầy đủ xong rồi, nên mừng chứ đừng vì chút vật chất mà để mất vui, quan trọng là anh sống thế nào với em. Còn việc nhà em cho năm chỉ vàng, lúc nào bà ngoại khó khăn nên gửi lại bà, vì hai ba mẹ đều khó khăn như nhau. Mình đã lớn, phải tự lo". Vợ tôi sống không phải tệ nhưng chỉ việc quà mừng cưới mà vợ lại có thái độ không vui vẻ với mẹ tôi nữa. Mỗi khi có điện thoại mẹ gọi cho tôi, vợ né đi chỗ khác. Tôi nên nói với vợ thế nào đây.

Duy Khang

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top