Vợ chồng tôi lấy nhau được sáu năm, cũng có một trai một gái; chúng tôi quen nhau từ thời học đại học và yêu nhau từ đó.

Gia đình chồng có ba anh em, chồng tôi là cả. Năm chồng tôi bắt đầu vào đại học thì bố chồng phát hiện bị bệnh hiểm nghèo và mất sau đó bốn năm. Về kinh tế, nhà nội thuộc hộ nghèo, đến nay cũng khá ổn. Còn điều kiện kinh tế gia đình tôi không phải thuộc diện quá dư giả nhưng cũng khá. Chồng tôi làm kỹ sư xây dựng nhưng anh cũng chung vốn với đồng nghiệp để mở một cửa hàng vật liệu xây dựng. Nói chung tôi không tham gia nhiều vào việc làm ăn này vì cũng có công việc riêng, đi làm văn phòng, tháng được 20 triệu đồng. Chồng thu nhập ra sao tôi cũng không nắm được, chỉ thấy anh bảo công việc buôn bán cũng túc tắc, không lỗ.

Mỗi tháng chồng đưa cố định cho tôi 50 triệu đồng để lo chi tiêu và đối nội đối ngoại. Những việc sửa sang hay mua mới anh tự lo. Hiện tại chúng tôi ở chung cư, tháng tám quyết định dồn tiền để mua một mảnh đất, dự định sau này xây nhà và làm cửa hàng luôn. Tất nhiên chúng tôi phải vay thêm ở ngoài khoảng hai tỷ đồng. Theo kế hoạch thì vợ chồng cố gắng trả hết nợ trong vòng ba, bốn năm nữa. Nói về chồng tôi, anh thuộc dạng chịu khó, không phải người hiền nhưng cũng không bao giờ chửi mắng vợ con, anh chỉ hơi cục tính mà cũng ít khi thể hiện. Anh đối nội, đối ngoại tốt, được mọi người tôn trọng. Nói chung, tình cảm vợ chồng tôi cũng tốt.

Tuy nhiên, gần đây chúng tôi lại xảy ra mâu thuẫn khá lớn. Tôi đang ở nhà ngoại được một tuần, chồng cũng chỉ gọi điện cho mẹ tôi và hỏi thăm con cái chứ không hề gọi điện hay liên lạc gì với tôi. Lý do cho sự cãi vã này xuất phát từ việc chồng tự ý cho em chồng một khoản tiền khá lớn, cụ thể là 500 triệu đồng. Em chồng 30 tuổi, chuẩn bị lấy vợ và vừa mua chung cư. Theo tôi biết, khoản còn thiếu của chú ấy là 500 triệu đồng nên anh cho luôn. Tôi rất bất ngờ vì với khoản tiền lớn như vậy mà chồng không hề bàn bạc với tôi, chỉ nói qua qua rằng "Anh cho chú 500 triệu đồng mua nhà vì chú còn thiếu khoảng ấy". Dù là gì cũng nên bàn bạc với tôi trước chứ, nhưng chồng tôi không hề, chỉ thông báo như vậy.

Tôi cảm thấy không được tôn trọng nên tức và nói vài câu khó nghe. Chồng đã tát tôi một cái và bỏ ra ngoài. Trong lúc cãi nhau, chồng nói rằng đây là khoản tiền anh ấy để riêng, để khi em trai lấy vợ và làm nhà sẽ cho, anh không lấy vào tiền chi tiêu của gia đình nên không cần đôi co. Tôi bảo sao mình còn nợ hai tỷ đồng không lấy mà trả, sao còn nợ mà cho số tiền lớn như vậy? Chồng nói em trai anh ấy đã quá khổ, lúc bố bị bệnh và mất thì anh ấy đi học, mọi việc ở nhà đều do em trai thay anh lo và gánh vác. Cái bằng của anh hiện tại cũng một phần lớn nhờ việc em trai ở nhà lao động để phụ mẹ gửi tiền nuôi anh.

Tôi biết việc đó từ hồi yêu anh nhưng với số tiền ấy quá lớn khi nợ chúng tôi còn nhiều, mà anh cũng không xin ý kiến tôi. Hiện tại tôi rất bất lực và cảm thấy mình không được tôn trọng trong mối quan hệ vợ chồng này. Tôi hy vọng sẽ nhận được lời khuyên từ phía mọi người.

Ngọc Hiền

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top