Tôi là tác giả bài viết "Chồng đập phá nhiều đồ đạc từ khi cưới tôi", hiện đã ổn hơn nhưng vẫn còn băn khoăn về sự việc sắp tới.

Sau khi nghe lời khuyên của độc giả trên báo, lúc đó tâm trí tôi hoảng loạn, tôi đã ôm con qua Tây Ninh ở mười ngày nhưng xin việc không được, vì tôi chưa đủ trình độ đại học, có xin làm hợp đồng cũng phải có bằng đại học. Đồng nghiệp cũ khuyên nhủ nhiều, nói tôi về làm lại, bỏ việc đã làm cả một phần ba cuộc đời quả thật rất tiếc nên tôi đã quay về. Lúc về, anh ta không làm lành lại được với tôi (vì tôi thấy anh ta vẫn cứ chứng nào tật nấy) nên ôm 150 triệu đồng bao gồm 100 triệu đồng bên nội cho và 50 triệu đồng cả hai tiết kiệm được cùng con gái học lớp một bỏ trốn nhằm đánh đòn tâm lý tôi. Vì ở trên đất nhà mẹ cho tôi nên anh ít cơ hội đánh tôi hơn.

Lúc đó anh ta nói tôi muốn gặp con thì bỏ việc qua Đồng Nai làm công nhân nhưng tôi không đi. Xa con quả thật rất khó khăn. Gia đình tôi ngăn cản nhiều vì sợ tôi qua đó sẽ bị đánh, bị bắt nạt. Sau hơn bảy tháng, con gái học xong lớp một, anh ta nhắn tin nói con gái ở đây khổ, thiệt thòi lắm. Với điều kiện tôi phải nối lại với anh ta. Tôi đành xuống nước nói anh ta đưa con về. Vì lúc đem con đi, anh ta đã cặp với người phụ nữ khác cũng có con riêng. Người này không hiền, bắt nạt con tôi. Tôi biết vì hai người thường đăng video sống ảo, ăn nhậu, chơi bài bạc lên mạng xã hội. Trong các video đó, tôi có thấy con bị bỏ rơi, dọa nạt. Tôi biết con bị bắt nạt, nói anh đưa con về nhưng anh không chịu cũng không cho địa chỉ. Tôi năn nỉ bồ anh ta nói anh ta đưa con về nhưng chị ta còn tỏ thái độ hờ hững, vô tâm. Muốn ly dị cũng khó vì tôi không biết chính xác anh ta đang ở chỗ nào của Đồng Nai.

Sau khi về, con gái quấn tôi, sợ hãi không đi theo ba nữa. Lúc đó tôi nhất quyết không nối lại tình cảm vì thói hư tật xấu của anh ta vẫn không bỏ. Rồi anh ta hăm dọa không đưa xe thì bỏ thuốc cả nhà và cướp chiếc xe của tôi, còn xe của anh ta thì bán lấy tiền tự ăn xài lúc không có việc làm. Lần đó anh ta về, tôi có làm giấy tạm trú cho anh ta rồi gửi đơn ra tòa luôn. Trước đó anh ta còn thách thức rằng tôi ly dị được, anh ta cho tiền, rồi thì ly dị anh ta sẽ không để yên... Sau đó anh ta có đề nghị tôi chia con ra, con gái theo mẹ, con trai theo ba. Tôi có làm đơn theo ý nguyện của chồng vì biết anh ta không có hiền, làm trái ý sẽ quậy um lên. Nhưng tôi cũng ngầm biết chắc anh ta không dám nuôi con trai vì cháu ốm yếu, hay ốm vặt rất khó nuôi, con gái đã nắm chắc tôi nuôi rồi.

Khi nhận được tin của tòa gọi về nội dung đơn khởi kiện của tôi, anh ta nhắn tin chửi bới tôi nhiều lắm, nói tôi tàn độc chia cắt tình cảm hai chị em. Tài sản hôn nhân không có nhiều, đa phần làm được lại bị anh ta phá nên lúc nhà nội cho 300 triệu đồng, cả hai thống nhất không đủ tiền mua đất thì xây nhà. Đất mẹ tôi cho tôi, nhà xây anh ta góp 200 triệu đồng, còn lại là tôi góp. Ở ba năm, mâu thuẫn không ở với nhau nữa. Giờ tòa sắp xếp tháng hai tới đủ thời gian giải quyết đơn ly dị đơn phương của tôi. Anh ta đe dọa tôi, đòi lấy lại 200 triệu đồng tiền nhà và nói với tòa sẽ đòi bằng được số tiền đó.

Xin nói thêm, giờ anh ta bỏ đi ở với người phụ nữ khác, không có một đồng tiền phụ cấp nuôi hai con. Lương tôi chỉ hơn bảy triệu đồng, lo cho con còn thiếu trước hụt sau do còn nợ một khoản ngân hàng. Trước kia anh ta có viết cam kết nếu còn đánh tôi sẽ chấp nhận ra đi tay trắng, mất quyền nuôi con. Giờ tôi phải làm sao? Tôi có nên vay mượn trả bớt một phần số tiền 200 triệu đồng cho anh ta không? Nếu tôi không đủ khả năng chi trả vì còn nuôi hai con ăn học, tôi có mắc nợ anh ta không? Rồi sau này ly dị xong, anh ta quay về ở trong nhà đó, gây khó dễ cho mẹ con tôi, tôi có nhờ chính quyền can thiệp được không?

Lệ Quyên

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top