Tôi có thai lúc này, khi chuyện gia đình lớn chưa êm, thấy bản thân vô trách nhiệm và không đủ tài giỏi dù đã làm hết cách hết sức.

Tôi là nữ, con út, sau lớp 12 lên thành phố ở nhờ nhà bà con, dọn dẹp, coi cửa hàng, rửa chén để được ở miễn phí để đi học. Mẹ mua cho cái xe, laptop và đóng học phí hai năm đầu, sau đó tôi có việc làm và tự lập từ năm 20 tuổi, kiếm tiền đều gửi về cho mẹ. Ba đi suốt, lâu lâu mới về nhà vì ba mẹ ở với nhau không hợp, hay cự cãi. Ba thích đi xa làm ăn nhưng không thấy mang tiền về, chủ yếu mẹ lo hết tài chính trong nhà, tiền học cho hai anh em. Chị gái lớn của tôi bị bệnh, nằm một chỗ, tốn tiền thuốc mỗi tháng. Coi như chị cả phải nuôi suốt đời chứ chị không giúp gì được cho gia đình. Ba vô trách nhiệm, suốt ngày ăn chơi bên ngoài, cặp bồ để nuôi bản thân, ở nhà mấy bà đó. Ba cặp với người ở các tỉnh để không mang tiếng gia đình và làm mất mặt con cái. Ba mẹ không dám ly dị vì sợ ảnh hưởng gia đình, mọi người bàn tán xung quanh. Tuổi thơ trong tôi là chỉ ở nhà với mẹ, vài tháng ba về thăm một lần, cho đồ chơi, chở đi học và họp phụ huynh cho có tiếng có cha để người khác không ăn hiếp.

Mẹ cho thuê miếng đất kế bên nên dùng tiền đó lo cho con cái. Mẹ cũng nằm suốt, không đi đâu, chỉ ở nhà đi chợ, nấu ăn, giặt giũ, coi con. Mẹ không bao giờ tâm sự hay dạy dỗ tôi. Tôi ở trường về chỉ thấy mẹ nằm xem tivi, mẹ không bạn bè, không đi đâu cả. Khi tôi lấy chồng người Australia, cả nhà rất hãnh diện vì đám cưới lớn ở quê, nhà có người nước ngoài. Ba từ đó cũng ở nhà nhiều hơn vì sẽ được bảo lãnh đi Australia sau này. Anh giữa có vợ con, dọn ra ở thành phố khác, lâu lâu về thăm nhà và không dính dáng gì đến trách nhiệm tài chính gia đình. Anh chỉ muốn làm giàu thêm cho riêng mình, luôn bảo mẹ bán nhà hay kêu gọi vốn mua đất đầu tư, anh chia phần. Anh luôn làm phiền mẹ, kêu bán nhà rồi chia tiền để con cái làm ăn, còn mẹ mua nhà nhỏ ở, gửi tiền ngân hàng lấy lãi sống. Chị dâu không một ngày làm tròn bổn phận con dâu, tết về còn bắt mẹ tôi nấu ăn cho cả nhà gồm anh chị và mấy đứa con. Anh có xe hơi nhưng ít dịp về đón mẹ đi chơi, đi ăn đây đó, về chỉ nói chuyện tiền bạc làm mẹ càng căng thẳng mệt mỏi.

Ba năm trước tôi làm giấy tờ lãnh ba mẹ qua Australia để tiện chăm sóc và ba mẹ có tiền già bên này. Ba rất mừng vì ước nguyện đi nước ngoài thành hiện thực, còn mẹ không muốn rời xa quê hương và đặc biệt là người chị bị bệnh nằm nhà của tôi. Anh ba ở cách nhà mẹ hai tiếng chạy xe, càng không muốn dính dáng đến mẹ và chị hai. Anh chỉ liên hệ với tôi, muốn tôi bảo lãnh cả gia đình anh đi Australia cho con anh có tương lai. Ba mẹ qua Australia, mẹ ở vài tháng rồi quay về quê với chị tôi. Ba thích cuộc sống mới nên không muốn về, lại càng không muốn ở bên mẹ vì mẹ hay càm ràm. Hơn nữa ba còn đi làm được bên này, có thu nhập nên ông vui hơn. Mỗi tháng ba cũng gửi tiền về cho mẹ nhưng mẹ bao năm nay bảo thủ, gom tiền cất chứ không chịu sửa nhà cửa, ăn uống thoải mái, lãi ngân hàng tiết kiệm không lấy xài mà lại tiếp tục để dành.

Dạo này mẹ hơi lẫn, không nhớ nhiều và mẹ cũng không tin ai. Nhà hàng xóm sửa nhà gây nứt tường ngay phòng của mẹ, mẹ trách ba không trách nhiệm, bỏ đi. Nói mẹ qua Australia sống hoặc cất nhà trên mảnh đất tôi mua để ở, mẹ lại nghĩ cất nhà trên đất của tôi thì sau này thuộc về tôi. Hiện tôi chưa có khả năng xây vì đang có bầu, cần tĩnh dưỡng. Nhà chồng không bắt tôi phải làm gì, chỉ cần tôi nghỉ ngơi, tâm lý vui vẻ để sinh con nhưng tôi nặng gia đình bên mình, luôn buồn vì người thân và cảm thấy mình không lo nổi cho cha mẹ theo ý họ. Nếu mẹ chịu qua sống với tôi thì tốt nhưng mẹ lại nặng lòng với chị hai, không bỏ chị được, còn anh ba không muốn dính đến gia đình lớn vì anh cảm thấy rất phiền. Mong được các bạn chia sẻ cùng tôi, chân thành cảm ơn.

Hồng Hà

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top