Lý do là tôi nói hỗn với bố mẹ vợ, vợ nói "tôi không thể bất hiếu với ba mẹ vì một người con rể".

Tôi 48, vợ 44 tuổi, cưới được 18 năm, có con trai và con gái đang tuổi ăn học (học lớp 10), sắp tới con dự định xin đi học nước ngoài. Thời gian qua, vợ chồng phát sinh mâu thuẫn và gây lộn (có những lần tôi nổi nóng chửi bố mẹ vợ, đòi bẻ chân bố vợ) vì vợ những lời nói khó nghe về phía gia đình chồng và xem thường chồng. Những lần chửi đó, vợ đều về nói lại với bố mẹ vợ (vì trước mặt bố mẹ vợ, tôi không bao giờ nói, chỉ khi hai vợ chồng cãi nhau, tôi mới nói). Tuy nhiên bố mẹ vợ nghe con gái nói và giận trách tôi. Từ đó giữa tôi và nhà vợ có những thành kiến về nhau. Nhiều lần vợ nói tôi về xin lỗi bố mẹ vợ, nhưng tôi có nói cho bố vợ nghe đâu, về xin lỗi thấy cũng khó, toàn con gái ông nói lại.

Thời gian trôi đi, vợ chồng có lúc vui, lúc nào buồn thì vợ không nấu cơm cho tôi ăn, bảo tôi tự lo, cô ấy không làm ôsin nữa. Nhiều lúc tôi muốn gần vợ, luôn bị từ chối. Do đó tôi bực lên nói "bà không nấu tôi ăn, không cho tôi gần gũi thì ly hôn đi, chứ sống thế này không nên sống".

Vợ và tôi đều làm nhà nước. Thu nhập tôi được 20 triệu đồng mỗi tháng, đưa vợ 10 triệu đồng, cộng thêm điện nước và tiền ăn sáng của con vì tôi chở con đi học và ăn sáng luôn. Vợ nghĩ tôi lương nhiều vì luôn hỏi bảng lương, tiền tôi đưa vợ không tin, chê ít, không đủ sống và nói "nhu cầu nhà mình tiêu xài nhiều, anh đưa như thế không đủ tiêu (giai đoạn vui vẻ)". Thật lòng tôi chỉ có chừng đó, không hơn không kém, tuy nhiên tôi không thích cho vợ xem bảng lương, dù vợ nói gì tôi cũng không đưa. Từ khi lấy nhau, tôi có bao giờ biết bảng lương và lương của vợ đâu.

Gần đây, tôi có nhu cầu gần vợ nhưng lại bị từ chối. Tôi không biết vợ có người khác hay không còn cảm xúc với tôi. Tôi giận lên đòi ly hôn và nói không bao giờ về nhà bà nữa...". Từ đó đến nay, vợ không nấu cơm và lạnh nhạt với tôi (tiền lương và chu cấp con cái, tôi vẫn đưa đầy đủ hàng tháng). Tết gần đến, tôi đưa tiền để lo tết cho các con vui, vợ vẫn lấy.

Hai hôm sau, vợ nhắn tin bảo "tôi sống với ông khổ quá, bao nhiêu năm vì con và nuôi con, với đồng lương của ông đưa không đủ trang trải". Vợ nói hai con ăn học hết 25 triệu đồng mỗi tháng, trong thời gian qua vợ đi học thạc sĩ và nuôi các con, giờ không có tiền nên đòi ly hôn để bán nhà trả nợ. Tôi nghe cũng lo, không hiểu sao tự nhiên vợ đòi ly hôn và bán nhà chia tài sản. Trước đây khi tôi gây lộn đòi ly hôn, vợ nhất quyết không chịu, giờ lại khăng khăng đòi. Lý do là tôi nói hỗn với bố mẹ vợ, vợ nói "tôi không thể bất hiếu với ba mẹ tôi vì một người con rể".

Thật tình tôi không muốn ly hôn, vì nghĩ đến ngày các con nó đi học xa (tôi phải bán nhà cho con đi, tôi đã có dự định). Nghĩ đến cảnh con đi học xa, vợ chồng cũng xa nhau, tôi không đồng ý ly hôn và bán nhà như vợ đề nghị. Ngày nào vợ cũng đòi bán nhà và ly hôn. Trước đây vợ đề nghị thuận tình cho nhanh, tôi đồng ý. Sau tôi suy nghĩ lại, không đồng ý nữa. Giờ vợ nói làm đơn phương ly hôn và không muốn ở với tôi nữa, "không muốn thấy mặt ông, vì ông làm tôi bất hiếu với ba mẹ quá nhiều rồi". Nói chung giờ vợ làm rất căng và muốn bán nhà nhanh để ra đi.

Thật tình với người vợ kiểu đó, tôi rất muốn ly hôn, nhưng nghĩ đến các con, tôi không muốn nữa. Vả lại giờ lớn tuổi rồi, còn sống được bao nhiêu năm nữa đâu. Tôi trả lời là "Tôi không ly hôn, bà muốn thì đơn phương, tôi không ký, không bán nhà, khi nào con đi học mới bán".

Trong trường hợp vợ tôi nhất quyết đơn phương và chia tài sản (nhà này do tôi mua và xây dựng lên nhưng đứng tên hai vợ chồng), có nên đồng ý chia tay hay níu kéo? Thâm tâm tôi luôn muốn giữ gia đình nhỏ để lo cho con đến ngày đi học xa. Không biết vợ có nợ tiền ở đâu, muốn bán nhà trả nợ hay vì ghét bỏ tôi nói hỗn với bố mẹ vợ, hoặc vì lo cho con đi du học, hay lý do gì,... Không biết sao giờ muốn ly hôn quyết liệt và đòi bán nhà nhanh? Nếu làm quá, tôi sẽ chấp nhận ly hôn, cho vợ làm đơn phương để sau này các con không nói ba đã bỏ mẹ, xem như duyên số đã hết, xác định sống vì các con. Mong mọi người cho tôi lời khuyên. Xin cảm ơn.

Xuân Quang

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top