Tôi và vợ đều 28 tuổi, thu nhập hai vợ chồng một năm sau khi trừ các chi phí chỉ dư tầm 200 triệu đồng.

Nhà chúng tôi đã có, tôi bàn với vợ mua ôtô vì ngại nhất mỗi lần vợ con ăn diện xinh xắn rồi mưa đến lại phải mặc áo mưa, xíu lại nhem nhuốc. Nhà tôi hay đi chơi với nhau, kể cả mùa hè cũng chẳng thoát nổi mưa. Vợ lại bảo mua cũng chẳng để làm gì, cần đi đâu thì thuê vì nếu cần đi xa thì mỗi tháng chúng tôi đi chỉ một lần, còn gần thì cứ đi xe máy cũng được.

Chỉ có hè tôi thường đưa con đi chơi nhiều, tần suất sử dụng khoảng 15-20 ngày cả hè. Ý vợ là mỗi năm nếu thuê xe thì chúng tôi chỉ cần tốn khoảng 15-20 triệu đồng tiền thuê xe và xăng tối đa 10 triệu đồng nữa, tức là nhiều lắm chỉ bỏ ra 30 triệu đồng mỗi năm. Còn nếu nuôi xe thì mỗi năm tốn tận 50-60 triệu đồng. Nhà tôi có sân rộng, đỗ ôtô được. Vì tôi không rành về ôtô và các loại chi phí sẽ phát sinh nên mong được các bạn chia sẻ, hay tôi cứ nghe theo lời vợ?

Thành Danh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top