Tôi cảm thấy mình bị lừa dối và vợ cũ không xứng đáng nhận được tài sản tôi đã cho cô ta khi ly hôn.

Tôi 35 tuổi, năm 2021 ly thân vợ cũ do quá nhiều quan điểm không thể hòa giải, không thể sống chung và rời Hà Nội vào Sài Gòn làm việc cho công ty nước ngoài đến nay. Năm 2022, sau khi hoàn tất thủ tục ly hôn, tôi lập gia đình với vợ mới và năm sau có với nhau bé đầu lòng khỏe mạnh Một ngày tôi phát hiện vợ cũ đã lừa dối tôi nhiều điều trong cuộc hôn nhân cũ. Tôi cảm thấy mình bị lừa dối và vợ cũ không xứng đáng nhận được tài sản tôi đã cho cô ta khi ly hôn.

Cụ thể như sau: tôi và vợ cũ không có con riêng, có một căn nhà cấp bốn (Hoài Đức, Hà Nội) đứng tên cả hai (tiền nhà góp đều nhau), tiền mặt có khoảng 400 triệu đồng (tích cóp của cả hai sau khi kết hôn), vàng đám cưới nội ngoại hai bên và toàn bộ đồ gia dụng, nội thất mới mua. Lúc đó tôi nghĩ cho vợ cũ nên chỉ lấy khoảng 200 triệu đồng tiền mặt, còn lại đều để cho vợ cũ vì nghĩ cô ta cũng yên tâm phần nào vì có căn nhà và khoản tiền nhỏ để đầu tư hoặc tiết kiệm phòng thân.

Xin nói rõ, thu nhập của vợ cũ nhiều hơn tôi chút do cô ta có thu nhập ngoài, còn tôi lúc đó chỉ là kỹ sư bình thường. Nhưng trong cuộc sống gia đình, tôi không có gì chê trách. Tôi lo chuyện nhà cửa, cơm nước, nội ngoại. Cô ta chỉ việc an tâm làm việc vì đó là điều duy nhất cô ta làm tốt. Tôi không tự mãn vì chính cô ta thừa nhận điều này.

Cách đây vài tuần, tôi gửi tin nhắn cho vợ cũ, yêu cầu cô ta trả lại 360 triệu đồng (khoản tiền tôi đã góp mua nhà lúc ban đầu) vì cô ta lừa dối tôi và không xứng đáng với lòng tốt của tôi thì cô ta không dám trả lời. Tôi nhờ bạn bè yêu cầu cô ta liên lạc để đối chất, cô ta nói tôi vu khống, đe dọa, quấy rối. Tôi thừa biết là về mặt pháp lý, tôi không có quyền đòi lại số tiền này. Nhưng tôi đã mong cô ta đủ tử tế để cảm thấy ăn năn khi nhận ra lỗi lầm, xin lỗi về những điều đã lừa dối tôi và trả lại số tiền đó dù chỉ là một phần. Mong độc giả cho lời khuyên và cảm nhận. Chân thành cảm ơn.

Thanh Duy

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top