Tôi 33 tuổi, là mẹ đơn thân nuôi con nhỏ ba tuổi ở TP HCM, đã nghỉ việc hơn năm nay.

Trong thời gian này, tôi được bố của bé chu cấp hàng tháng 30 triệu đồng. Tôi thuê một người giúp việc lương trước đây là chín triệu đồng, sang năm 2024 tôi xuống còn bảy triệu đồng.

Tôi rất băn khoăn trong việc tìm một công việc phù hợp cho mình. Vì tâm niệm con chỉ có tuổi thơ khoảng vài năm trong khi bản thân còn có thể làm việc được mấy chục năm nữa. Vậy nên đứng trước những cơ hội làm việc được đề nghị, tôi đã từ chối vì những công việc đó chiếm nhiều thời gian và quãng đường di chuyển xa. Tôi đang trong giai đoạn hoàn tất để lãnh tiền bảo hiểm xã hội một lần được khoảng hơn 250 triệu đồng.

Trước đây tôi được cất nhắc lên làm quản lý với mức lương 35 triệu đồng nhưng vì không chịu nổi áp lực công việc và nuôi con nhỏ một mình nên không đi tiếp được. Nay tôi đang cân nhắc hai phương án, một là xin làm nhân viên cho các công ty trong cùng lĩnh vực và gần nhà; hai là dùng một khoản trong số tiền trợ cấp kia để kinh doanh đồ ăn. Mong quý độc giả có kinh nghiệm hãy chia sẻ thêm cho tôi trong tình huống này. Tôi cảm ơn rất nhiều.

Thanh Thủy

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top