Nhà tôi có 3 anh em, bố mất từ lúc tôi còn học cấp hai, từ đó đến nay anh em tôi tự bươn chải.

Anh cả bỏ học từ lớp 3, đi làm ăn xa, gọi là có chút vốn liếng. Anh hai học giỏi nhưng nhà không có điều kiện nên thi vào trường quân đội để đỡ học phí, ra trường cũng đi làm xa nhà. Tôi học xong cấp 3, mẹ gây áp lực, nói tôi học dốt nên bỏ học ở nhà làm ruộng. Nhờ anh hai khuyên bảo và nuôi 4 năm đại học, tôi ra trường được hai năm và đang làm ở thành phố.

Mẹ tôi vụng về, hay nói lời cay nghiệt với con cái. Lễ tết tôi được nghỉ về quê vài ngày nhưng suốt ngày bị mẹ mắng bởi những chuyện không đâu; ví dụ: "Nếu mày là con gái tao đã được nhờ", rồi mẹ luôn bảo tôi phải lấy vợ giàu để còn nhờ cậy. Hai chị dâu tôi nhà không giàu có gì nên mẹ suốt ngày ca cẩm rằng không được nhờ bên ngoại. Mẹ sống với anh chị một thời gian nhưng không hợp nên bỏ về.

Hai anh tôi chắc chắn sẽ không về ở với mẹ, chỉ còn tôi. Tôi cũng không chịu đựng được lối sống của mẹ và nghe mẹ chửi rủa, than vãn hàng ngày; hơn nữa công việc của tôi cần tập trung. Gần đây dịch bệnh căng thẳng nên tôi sống nhờ đồng lương cơ bản. Tôi gọi hỏi thăm mẹ nhưng mẹ chỉ hỏi chừng nào gửi tiền, không quan tâm tôi sống ra sao. Mẹ nói tôi nên về quê làm công nhân, nếu không về thì cưới vợ mẹ không tham gia. Tôi đã có bạn gái, đang tính tiến tới hôn nhân. Hai anh trước cưới vợ mẹ cũng không đi đưa dâu do không nghe lời mẹ, không chịu ở chung với mẹ. Tôi phải làm sao đây?

Quyết

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top