Tôi 25 tuổi, độc thân, làm về công nghệ thông tin cho vài công ty lớn, cộng thêm với việc đầu tư chứng khoán hợp lý nên thu nhập ổn định và khá cao.

Tôi tự lập và sống xa gia đình từ khi 16 tuổi, tự nhận xét bản thân có gì đó rất khác biệt với bạn bè cùng trang lứa. Tôi thích làm việc mình thích, không muốn nghe lời hay chịu sự dạy dỗ của bất cứ ai, kể cả ba mẹ. Lên 9 tuổi tôi bắt đầu nghe những câu chuyện về lúc bé như ăn ngậm, lì lợm, không vâng lời người lớn, mẹ rất vất vả vì tôi, luôn bị thầy cô nhắc nhở về giờ giấc học tập và sinh hoạt của tôi.

Tôi ở tuổi dậy thì là mẹ chịu sự chỉ trích nặng nề từ các bác phía nội, rằng không biết dạy con. Có lần bác cả gọi tôi nói chuyện, rao giảng rất nhiều chuyện và bảo nếu tôi cứ tiếp tục sống như vậy sẽ hủy hoại tương lai, làm gia đình mất mặt. Tôi hiểu mọi chuyện nhưng không trả lời lại, chỉ nói lời cảm ơn và xin lỗi khi đã để mọi người phải lo lắng. Thật sự là tôi chỉ xã giao với bác cho qua chuyện, để bác thấy mình vẫn là người quan trọng, còn sâu thẳm trong lòng tôi không nghĩ thế. Điều tôi cần nhất là mẹ đang nghĩ gì về mình, những người khác không quan trọng với tôi, dù họ có chỉ trích mẹ tôi thế nào bà vẫn không bao giờ lên tiếng.

Rất may mẹ hiểu tôi nhất, âm thầm ủng hộ tôi mọi việc. Vì thế họ hàng bảo tôi hư hỏng, mất dạy, không có tương lai, khi các anh chị thi đại học trường nọ trường kia thì tôi lại định hướng cho mình bằng công nghệ thông tin sau khi học xong lớp 12. Tôi vẫn lầm lì, ít nói, không thân thiện, không ngoan. Sau những gì tôi cố gắng thì đến hôm nay thật hài lòng với quyết định của mình. Tôi thầm cảm ơn mẹ đã tin tưởng, ủng hộ và chịu nhiều áp lực về tôi. Tôi sẽ tiếp tục học thêm và làm việc để đặt mục tiêu xây lại nhà cho mẹ, mua nhà cho mình trước tuổi 30. Một đứa con trai theo mọi người gọi là bất trị đến giờ vẫn thế, có điều đã mạnh mẽ hơn và không còn suy nghĩ đến lời nói của người khác, chỉ làm việc của mình và chăm sóc ba mẹ tốt nhất.

Hưng

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top